Hợp đồng thuê văn phòng là biên bản quan trọng trong việc xác nhận và là cơ sở để thanh toán chi phí thuê văn phòng, để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê văn phòng.
Dưới đây là mẫu hợp đồng thuê văn phòng có thể áp dụng được với cả bên cho thuê văn phòng và bên đi thuê văn phòng. Cùng Italand tham khảo nhé!
Tham khảo ngay các mẫu hợp đồng thuê văn phòng ngay TẠI ĐÂY.
*Lưu ý: Hợp đồng thuê văn phòng này được soạn thảo theo các điều khoản chung. Quý khách nên tham khảo ý kiến từ văn phòng tư vấn luật, luật sư hoặc người tư vấn thuê văn phòng để đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của doanh nghiệp
Điểm đáng lưu ý thứ nhất trong hợp đồng là diện tích thuê văn phòng chính xác là bao nhiêu. Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hạng A, B, C chỉ tính tiền thuê cho những diện tích khách hàng thực tế sử dụng. Diện tích văn phòng bạn phải trả tiền thuê cụ thể sẽ dựa vào diện tích thuê được đo theo phương pháp nào.
Có 03 phương pháp đo diện tích như sau:
Phương pháp đo theo thông thủy ít hơn 3 – 5% đo theo diện tích xây dựng (mép ngoài của tường). Một lưu ý khác là cần đo lại diện tích trước khi ký hợp đồng.
Thời gian thuê trong hợp đồng cần xem các mốc thời gian:
Mặc dù pháp luật hạn chế các giao dịch trong nước sử dụng USD. Do giá USD/VNĐ thường không ổn định nên trong hợp đồng cần quy định giá thuê văn phòng tính theo loại tiền tệ nào, khi có biến động tỉ giá thì thay đổi như thế nào (nếu có).
Trong quá trình sử dụng văn phòng cho thuê. Các chi phí phát sinh liên quan đến bảo dưỡng – sửa chữa văn phòng được quy định như thế nào? Bên nào phải chịu thanh toán các chi phí này cũng là điều cần được đề cập đến.
Nếu trong chi phí đã có khoản phí bảo trì văn phòng thì đương nhiên bên cho thuê phải có trách nhiệm. Tuy nhiên nhiều trường hợp không nêu rõ khiến văn phòng xuống cấp mà không có ai bảo trì, sửa chữa. Đó là điều cần tránh.
Chấm dứt hợp đồng có nhiều trường hợp:
Như đã nói ở phần đầu. Các bên cần thỏa thuận thời gian có hiệu lực của hợp đồng.
Các điều khoản khác, diễn giải các quy định.
Trên đây là mẫu hợp đồng thuê văn phòng và những điều cần lưu ý trước khi soạn thảo hợp đồng. Để chính xác hơn hãy liên hệ ngay đến ITALAND vè nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nhằm đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp khi thuê văn phòng.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: