Các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ những loại giấy tờ pháp lý sau đây trước khi tiến hành ký hợp đồng và chuyển cọc văn phòng:
Đối với cá nhân: Thẻ căn cước/ CMND/ Hộ chiếu và Sổ hộ khẩu. Nếu giá trị hợp đồng thuê lớn cần thêm cả Đăng ký kết hôn/ Xác nhận độc thân.
Đối với đơn vị thuê - cho thuê: Cần yêu cầu hợp đồng thuê với chủ nhà, trong đó họ được phép cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ văn phòng; Đăng ký kinh doanh của họ, trong đó có ngành nghề kinh doanh bất động sản.
Giấy tờ về công năng của bất động sản phù hợp với việc cho thuê văn phòng, bao gồm Giấy phép xây dựng và Hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy.
Hiện nay, khá phổ biến trường hợp Bên cho thuê là đơn vị thuê - cho thuê. Cần yêu cầu họ có Hợp đồng thuê với chủ nhà, trong đó cho phép họ được cho thuê lại một phần bất động sản; Đăng ký kinh doanh của họ, trong đó có ngành nghề kinh doanh bất động sản.
Hợp đồng thuê văn phòng là thủ tục pháp lý cần thiết phải làm ngay khi doanh nghiệp bạn chuẩn bị chuyển đến văn phòng mới.
Đây là văn bản được ký kết bởi bên thuê văn phòng và bên cho thuê văn phòng. Văn bản này ghi lại các quy định và ràng buộc giữa 2 bên trong suốt quá trình thuê văn phòng diễn ra.
Người đứng tên trên hợp đồng là pháp nhân người Việt hay người nước ngoài ?. Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết, chúng ta cần biết, quá trình thuê văn phòng là một quá trình song phương giữa bên thuê và bên cho thuê.
Vì vậy, để đảm bảo được tính pháp lý cả bên thuê và bên cho thuê phải cung cấp được những giấy tờ hợp lệ theo quy định của Nhà nước như:
Khi bắt đầu đồng ý thuê văn phòng, hai bên cần ký kết văn bản hợp đồng thuê văn phòng.
Đến khi hết thời hạn thuê văn phòng và doanh nghiệp của bạn quyết định không tiếp tục gia hạn thuê văn phòng, hai bên cần thực hiện các bước thanh lý và chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.
Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn là một loại văn bản, công văn hành chính phổ biến.
Các công ty, Doanh nghiệp khi không còn nhu cầu sử dụng diện tích thuê nữa thường làm thông báo này gửi đến bên cho thuê để ngừng và thanh lý hợp đồng. Ngược lại, bên cho thuê cũng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với quy trình tương tự.
Thanh lý hợp đồng là biên bản ghi nhận sau khi hoàn tất một công việc nào đó được hai bên tham gia xác nhận lại khối lượng, chất lượng, và các phát sinh sau quá trình hoàn thành công việc đó và hai bên cùng đồng ý ký tên. Biên bản thanh lý hợp đồng có hiệu lực khi có chữ ký hợp pháp của cả hai bên.
Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi "Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào". Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Italand luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin và tư vấn miễn phí cho tất cả các khách hàng.
Nếu quý khách đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITALAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại: