Cách bố trí nội thất văn phòng hợp phong thuỷ

17/11/2022
Một văn phòng làm việc phù hợp với các tiêu chí phong thủy sẽ mang lại lợi ích và hiệu quả công việc cao. Vậy đầu là một văn phòng hợp phong thủy cùng Ita Land tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Phong thủy vẫn là yếu tố nhiều màu sắc và mang lại những thay đổi kỳ diệu trong cuộc sống lẫn công việc. Nếu gặp phải những trục trặc trên con đường thăng tiến sự nghiệp, hãy áp dụng cách bố trí phòng làm việc theo phong thủy để nhận ra những thay đổi khác biệt trong công việc.

Những nguyên tắc trong sắp xếp phòng làm việc theo phong thủy 

  • Không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường.
  • Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa.
  • Không nên kê bàn ở giữa phòng làm việc.
  • Luôn giữ cho phòng làm việc sạch sẽ và thoáng mát.
  • Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần.
  • Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh.
  • Phòng làm việc của giám đốc nên tách rời với nhân viên.
  • Ghế của giám đốc thì nên chọn cái ghế to, màu đen càng tốt.
  • Bố trí và sắp xếp nội thất văn phòng phải gọn gàng, ngăn nắp để sinh khí.
  • Không được đặt bàn làm việc cùng với hướng nước chảy

Màu sắc phù hợp phong thủy cho từng người

Màu sắc sử dụng trong văn phòng phải được phối cách hài hoà tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh và đặc thù của công việc. Bên cạnh sự lựa chọn màu sắc thông thường theo kiến trúc, mục đích sử dụng… thì việc lựa chọn màu sắc theo phong thuỷ cũng rất quan trọng.

Thuyết ngũ hành trong thuật phong thuỷ xếp thế giới thành 5 mệnh Mộc – Hoả – Thổ – Kim – Thuỷ và tương ứng là các màu đặc sắc tượng trưng :

  • Mệnh Kim: Mệnh kim là đại diện cho các đồ có tính kim loại, nhọn và sắc. Vậy nên, màu sắc phù hợp và tương sinh với mệnh kim là màu vàng hoặc các màu phái sinh như vàng nhạt, cam nhạt.
  • Mệnh Mộc: Những người mang mệnh Mộc thường có máu thám hiểm, thích ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động. Họ là những người sống có mục đích rõ ràng và không lẩn tránh trong mọi việc. Màu sắc phù hợp với người mệnh mộc là đen, xanh lam và thủy sinh mộc.
  • Mệnh Thủy: Một chiếc bàn tròn hoặc hình cung rất hợp với người mệnh thủy. Đây là dáng bàn kích thích cho họ có cảm hứng và sáng tạo trong công việc. Màu sắc phù hợp là màu đen, xanh da trời hoặc màu xám.
  • Mệnh Hỏa: So với những mệnh khác, người mệnh hỏa thường có sự sôi nổi, nhiệt huyết nhiều hơn.  Màu sắc phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh hỏa trong công việc thương là màu xanh lá cây, màu nâu của gỗ, màu cam,…
  • Mệnh Thổ: Màu sắc mang lại cho người mệnh thổ sự thuận tiện trong công việc thường là: màu vàng, màu cà phê, màu trà, màu nâu,…

Hiểu được lý lẽ đó sẽ có thể lựa chọn được đúng màu sắc phù hợp với ngũ hành.

Văn phòng phải thông thoáng 

Thông thoáng trong văn phòng rất quan trọng vì mật độ người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Diện tích văn phòng tiêu chuẩn khoảng 6m2/người.

Để tạo không gian thoáng đãng, ánh sáng khuếch tán tốt hơn nên hạn chế sử dụng nhiều vật dụng trong văn phòng làm việc. Đồng thời, việc bố trí các vật dụng cũng nên bố trí gọn gàng để không khuất ánh sáng. Việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất văn phòng ngăn nắp, hợp lý để tận dụng ánh sáng tự nhiên là vô cùng cần thiết trong trang trí nội thất văn phòng hiện đại.

Để giúp không gian văn phòng thêm sức sống và tạo môi trường trong lành, chủ đầu tư có thể trang trí thêm bằng những chậu cây xanh nhỏ nhắn xinh xắn. Điều này vừa giúp lọc không khí, vừa mang đến sự tươi mới, tràn đầy sức sống.

Cân bằng giữa ánh sáng thiên nhiên và ánh nhân tạo

Vì yêu cầu thẩm mỹ và chiếu sáng, văn phòng có thể sẽ sử dụng nhiều kính do đó nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp vào bàn làm việc. Văn phòng làm việc nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nếu không thể thì nên cân bằng ánh sáng giữa đèn điện. Điều này có liên quan tới dương khí và âm khí trong văn phòng. 

Khi ánh sáng quá chói thì dương khí sẽ làm nguy hại đến tài lộc. Ngược lại, phòng tối tăm gây bất ổn về mặt nhân sự, công việc không ổn định bởi âm khí. Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng cần chú ý tới những góc khuất để bố trí ánh sáng hợp lý. Nên bố trí bàn làm việc và bàn họp gần cửa sổ. Mở rộng tối đa cửa sổ nếu có thể, sử dụng mành sáo, mành cuốn lên trên bằng chất liệu kim loại, gỗ, vải. Không nên dùng màu sắc sặc sỡ hoặc nhiều hoa văn.

Ánh sáng đèn nên phân bố đều trên khu vực làm việc. Có thể bố trí hộp đèn neon hoặc đèn downlight âm trần, đèn đặt ngay trên bàn làm việc, đèn chiếu tường, vật trang trí hoặc những chỗ cần gây chú ý. Các giải pháp về tiết kiệm năng lượng cũng cần được quan tâm như sử dụng điện từ năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng chung, chiếu sáng giao thông hoặc thông gió cưỡng bức.

Các đồ vật phong thủy nên có trên bàn làm việc

Bên cạnh đảm bảo các yếu tố phong thủy như hướng bàn, hướng phòng và màu sắc, bạn cũng có thể trang trí phòng làm việc công sở hoặc ở nhà bằng các đồ vật phong thủy khác nhau theo gợi ý dưới đây.

  • Cây xanh tiểu cảnh phong thủy: thanh lọc không khí, giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi và mang lại may mắn cho chủ nhân.
  • Bể cá mini phong thủy: giúp ích cho tinh thần của bạn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, bể cá còn giúp bạn có nhiều cảm hứng làm việc.
  • Quả cầu phong thủy: tượng trưng cho sự trôi chảy, thông suốt và làm gì cũng thuận lợi. Quả cầu còn mang lại sự thông tuệ, uyên bác.
  • Tượng linh vật: những biểu tượng được sử dụng nhiều như cá chép hóa rồng, kỳ lân, cóc ngậm tiền, ngựa phi nước đại, v.v.. sẽ tạo sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Hi vọng những chia sẻ trên của ITA LAND sẽ mang lại cho bạn nhiều thay đổi tích cực trong sự nghiệp và cuộc sống. Liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu thuê văn phòng đẹp vui lòng liên hệ qua hotline: 091 5169 936 để được tư vấn miễn phí!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:



Zalo
Gọi điện