Cách thiết kế Showroom văn phòng nổi bật

23/02/2023
Thiết kế showroom văn phòng là nơi thu hút khách hàng mới, cũng như trưng bày hình ảnh và sản phẩm của công ty. Điều này góp phần không nhỏ vào quy trình bán hàng thành công của doanh nghiệp.

Thiết kế showroom văn phòng là gì?

Showroom văn phòng hay còn được gọi là phòng trưng bày sản phẩm là nơi khách hàng được trải nghiệm sản phẩm thực tế cùng với sự tư vấn của nhân viên bán hàng.

Thiết kế showroom văn phòng cần phải tính toán chi tiết, khoa học bố cục không gian, khu trưng bày sản phẩm, mang lại giá trị thẩm mỹ cao và thu hút khách hàng. Showroom sẽ đóng vai trò chiến lược trong hành trình mua hàng của khách hàng.

Cách thiết kế Showroom văn phòng nổi bật

Vì vậy tùy theo từng đặc thù sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ có thiết kế showroom văn phòng cho phù hợp. Nhưng văn phòng sẽ được phân thành 2 loại chính: Văn phòng kết hợp với showroom và khu làm việc.

Đặc điểm của thiết kế showroom văn phòng phù hợp

1. Có không gian trưng bày

Dưới đây là đặc điểm thường thấy của một không gian trưng bày của các showroom văn phòng:

  • Diện tích lớn: Không gian đảm bảo có đủ diện tích để trưng bày các mặt hàng của doanh nghiệp. Đồng thời sản phẩm cần được phân loại và sắp xếp thành các từng khu vực sao cho khách hàng được tương tác với sản phẩm một cách tốt nhất.

  • Được đầu tư thiết kế: Không gian trưng bày đóng vai trò quan trọng vì đây không chỉ là nơi để “khoe” mà còn là nơi đem lại sự kết nối gần hơn giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Cách thiết kế Showroom văn phòng nổi bật

2. Đối với loại văn phòng kết hợp showroom

Đặc điểm chính là khu vực văn phòng được tách riêng với khu vực trưng bày. Vị trí của văn phòng có thể được sắp xếp theo:

  • Vị trí văn phòng showroom một mặt sàn: Không gian được phân chia bằng các vật liệu cách âm, tiêu âm như: cao su non, thạch cao, xốp PE,… để giảm được tiếng ồn trong quá trình bán hàng và đảm bảo được sự riêng tư cho nhân viên làm việc.

  • Vị trí phân tầng: Không gian được chia thành: tầng trệt là quầy tiếp tân và showroom trưng bày, các tầng còn lại là văn phòng làm việc.

3. Đối với loại thiết kế showroom có khu vực làm việc

# Quầy lễ tân 

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng của doanh nghiệp và để lại ấn tượng đầu tiên với khách hàng.

Diện tích quầy lễ tân tùy thuộc vào diện tích và thiết kế của không gian để đảm bảo sự cân đối cho khu vực. Bố trí gần cửa ra vào, đảm bảo hiệu quả về mặt công năng thuận tiện cho cả khách hàng và nhân viên lễ tân trong quá trình trao đổi công việc.

Cách thiết kế Showroom văn phòng nổi bật

# Khu vực bán hàng:

Đảm bảo rằng lối đi, nơi trưng bày của bạn có đủ không gian cá nhân cho khách hàng khi xem các hàng hoá.

Kết hợp một số loại khu vực chờ với chỗ ngồi thoải mái để khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian trong cửa hàng của bạn hơn

# Quầy thu ngân

Nơi đặt bàn thu ngân phải là vị trí sáng và thông thoáng để có thể dễ dàng bao quát toàn bộ cửa hàng. Quầy thu ngân thường đặt ở cuối dãy để khách hàng trước khi tính tiền có thể đi qua được các dãy hàng sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này làm tăng nhu cầu mua thêm hàng hóa của khách hàng.

Trên đây là các đặc điểm của thiết kế showroom văn phòng mà ItaLand giới thiệu cho bạn. Chúng tôi mong rằng sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích phù hợp theo từng khu vực doanh nghiệp của bạn.



Zalo
Gọi điện