Có nên thiết kế văn phòng cho thuê theo phong cách tối giản không?

13/01/2023
Cách thiết kế trang trí văn phòng theo phong cách tối giản như thế nào đẹp, ấn tượng? Cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Phong cách tối giản là gì?

Phong cách tối giản là phong cách được bắt nguồn từ Nhật Bản chủ trương “ít là nhiều”. Nếu như:

  • Phong cách cổ điển có đặc trừng là kích thước lớn, đồ sộ và những chi tiết trang trí, tiết kế tỉ mỉ cầu kỳ.
  • Phong cách hiện đại có đặc trưng là sự phóng khoáng, táo bạo.
  • Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại thì phòng cách tối giản lại có đặc trưng của sự tinh tế, tiết chế, ít nhưng vẫn đầy đủ, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, học tập, lao động.

Có nên thiết kế văn phòng cho thuê theo phong cách tối giản không?

Phong cách văn phòng tối giản ngày càng được nhiều chủ doanh nghiệp yêu thích, chọn lựa cho doanh nghiệp vì có những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm chi phí: Trang trí nội thất văn phòng theo phong cách tối giản, đồ nội thất cần mua sắm trang bị thường có kích thước nhỏ gọn và ít nên tiết kiệm được khoản chi phí mua sắm ban đầu hơn so với các phong cách khác.
  • Có không gian rộng rãi: Trang trí thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp theo phong cách tối giản ít đồ và đồ có kích thước nhỏ nên sẽ giúp không gian làm việc của văn phòng rộng rãi, khoáng đạt, nâng cao sự tập trung và hiệu quả làm việc.

Gợi ý trang trí nội thất văn phòng phong cách tối giản

Trang trí nội thất văn phòng theo phong cách tối giản bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Lựa chọn đồ nội thất văn phòng thông minh

Phong cách tối giản hướng đến sự đơn giản, có nhiều khoảng không gian. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều tài liệu lưu trữ, các nhân viên có nhiều tài liệu giấy tờ, sổ sách, thay vì chọn những mẫu bàn, tủ riêng lẻ, bạn nên chọn những mẫu bàn làm việc thông minh kết hợp bàn làm việc và tủ đựng đồ vừa có thể đặt máy tính vừa có thể lưu trức đồ đạc, giấy tờ gọn gàng.

Có nên thiết kế văn phòng cho thuê theo phong cách tối giản không?

Bên cạnh sự đa năng, thông minh, chọn đồ nội thất trang trí văn phòng làm việc tối giản bạn nên chọn những mẫu đồ nội thất văn phòng có hình dáng kích thước đơn giản, tránh cầu kỳ, rối mắt sẽ giúp không gian thoáng đẹp hơn.

Lựa chọn màu sắc trung tính

Nếu như phong cách cổ điển thường đặc trưng với những gam màu nâu, vàng, ánh kim; phong cách tân cổ điển đặc trưng với những gam màu kem, be; phong cách hiện đại đặc trưng độc đáo với những gam màu nổi bật, táo bạo tự do thì màu sắc đặc trưng cho phong cách tối giản, được sử dụng nhiều nhất đó là màu trắng, màu ghi xám, ghi nhạt. Đây là những gam màu không lỗi mốt theo thời gian, càng nhìn càng thấy đẹp mắt.

Chọn lựa trang trí nội thất văn phòng theo phong cách tối giản từ màu tường đến màu sàn nhà và đồ nội thất văn phòng bạn nên lấy một tone màu chủ đạo trắng, ghi xám, ghi nhạt, chọn họa tiết đơn giản, tránh họa tiết cầu kỳ sẽ tạo sự đặc trưng trong phong cách và giúp không gian văn phòng hài hòa, rộng rãi hơn.

Có nên thiết kế văn phòng cho thuê theo phong cách tối giản không?

Cây xanh tạo điểm nhấn

Các văn phòng hiện nay tập trung phần nhiều ở những thành phố lớn trong khu vực nội đô thành phố, nhiều nhà, nhiều người, nhiều xe cộ. Điểm tô cây xanh trong văn phòng làm việc không chỉ mang đến cho bạn một không gian gần gũi với thiên nhiên, thư giãn tâm trí trong khi làm việc còn mang đến phong thủy tốt lành trong quá trình làm việc.

Thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản bạn có thể chọn mua một số cây xanh trồng trong văn phòng sẽ có lợi cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Một số loại cây phong thủy văn phòng bạn có thể lựa chọn là: cây vạn niên thanh, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây trầu bà, cây lan ý, cây bàng Singapore, cây cọ nhật…

Loại bỏ những chi tiết thừa

Phong cách tối giản có đặc trưng “ít nhưng đủ”, vì thế nếu bạn chuyển từ văn phòng cũ sang văn phòng mới và muốn thiết kế lại theo phong cách tối giản bạn nên cân nhắc đồ đạc là tài sản chung của công ty đồng thời nhắc nhở nhân viên loại bỏ những đồ không sử dụng để không gian ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Có nên thiết kế văn phòng cho thuê theo phong cách tối giản không?

Với những thông tin kể trên, hi vọng giờ đây bạn đã có thể trang trí nội thất văn phòng theo phong cách tối giản vừa mang lại một không gian có tính thẩm mỹ, tính chuyên nghiệp cao còn mang tới một không gian làm việc giúp nâng cao hiệu suất công việc. 

Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITA LAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:



Zalo
Gọi điện