Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

27/12/2022
Thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng không chỉ giúp nhân viên có không gian làm việc chuyên nghiệp, phát huy sự sáng tạo còn tạo ấn tượng tốt đẹp về gu thẩm mỹ, phong cách riêng của doanh nghiệp với đối tác, khách hàng khi đến làm việc tại văn phòng. Vậy làm sao để có thể thiết kế được nội thất văn phòng gây ấn tượng?

Thiết kế nội thất văn phòng đảm bảo tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất văn phòng được thể hiện trên nhiều phương diện, từ màu sắc, bố cục sắp xếp, đồ vật trang trí,… Tất cả chúng phải đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể chung của văn phòng.

1. Thiết kế nội thất văn phòng theo màu sắc

Trước khi lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng thì việc đầu tiên là chọn màu sắc. Đây là một khâu rất quan trọng quyết định sự hài hòa cho không gian văn phòng. Thông thường, màu sắc cho nội thất thường được lấy luôn từ màu logo của công ty để tạo nên sự đồng bộ và tính nhận diện thương hiệu. Đó cũng là cách đề tạo sự ấn tượng ban đầu cho khách hàng hay đối tác của bạn.

Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào từng ngành nghề đặc thù của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên vẫn phải chú ý đến việc kết hợp chúng sao cho hài hòa trước khi tạo nên bản sắc riêng của mình.

  • Đối với khu vực phòng marketing, truyền thông thì nên chọn gam màu nóng với các thiết kế cách điệu để tạo nên sự sáng tạo.
  • Đối với khu vực phòng khách thì ưu tiên chọn những gam màu nhẹ nhàng như: Ghi, xanh lá, xanh da trời, trắng để tạo nên sự tao nhã.
  • Đối với phòng họp thì nên thiết kế nội thất văn phòng theo gam màu trẻ trung, nổi bật giúp giảm sự đơn điệu và nhàm chán cho căn phòng. Có thể chọn các màu như: Xanh lá cây, cam – trắng, đỏ – trắng, …

Tóm lại thì chọn gam màu nào cũng phải đảm bảo tính hài hòa nhất định và phù hợp với từng tính chất công việc.

2. Thiết kế nội thất văn phòng với bố cục hợp lý

Việc sắp xếp bố cục nội thất văn phòng hợp lý giúp tạo nên sự tinh tế cho không gian chung. Chúng ta có thể chia không gian chung của văn phòng làm hai không gian lớn và nhỏ. Không gian lớn bố trí các vật dụng chính, quan trọng. Còn không gian chiếm ít diện tích thì có thể sắp xếp các kệ tủ hoặc chậu cây cảnh để tạo điểm nhấn riêng cho văn phòng.

Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

Thiết kế nội thất văn phòng đảm bảo tính công năng

1. Chọn nội thất văn phòng thông minh tối ưu không gian

Muốn tạo nên một không gian văn phòng tinh tế thì việc chọn đồ nội thất thông minh là một sự lựa chọn tối ưu nhất. Chúng ta có thể chọn một chiếc bàn làm việc với nhiều ngăn chứa đồ, bàn xoay có thể thay đổi kích thước, ghế gấp giúp cho không gian gọn gàng và tinh tế. Một không gian văn phòng chuyên nghiệp không thể thiếu đi sự tiện ích của nội thất.

2. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không gian xanh

Thiết kế nội thất văn phòng tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế nhiều cửa sổ bằng kính lớn. Có thể điều chỉnh bằng rèm cửa khi có ánh sáng mạnh vào mùa hè. Nếu phải sử dụng ánh sáng nhân tạo thì nên chọn các loại đèn có ánh sáng trắng như đèn tuýp, downlight và sử dụng chiếu sáng gián tiếp để không gây lóa mắt khi làm việc.

Bố trí không gian xanh trong văn phòng không chỉ tạo nên một ấn tượng riêng biệt mà còn tạo cảm giác thư thái, tinh thần phấn chấn cho nhân viên, tăng khả năng sáng tạo và hiệu suất công việc. Chúng ta có thể bố trí không gian xanh bằng cách sử dụng các kệ đặt cây xanh, xóa bỏ vách ngăn thay vào đó là các chậu cây.

Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

3. Tạo sự kết nối giữa các phòng ban

Việc thiết kế nội thất văn phòng không chỉ đơn thuần là sự bày biện đẹp mắt mà còn phải tạo được tính khoa học trong đó, phải thể hiện được sự hữu ích và mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Chúng ta có thể tạo sự kết nối trong văn phòng bằng cách xóa bỏ những vách ngăn tạo nên một không gian mở, tăng sự tương tác giữa các phòng ban với nhau, giảm thiểu sự tù túng, gò bó. Thay vì những mảng chắn thô cứng thì có thể thay thế chúng bằng những chiếc kệ được thiết kế cách điệu với những ô thoáng, có thể đặt thêm các đồ trang trí, chậu cây, …

4. Các phong cách thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng

Thiết kế nội thất văn phòng là một trong những vấn đề được chủ đầu tư và doanh nghiệp rất quan tâm. Nội thất văn phòng không chỉ thể hiện sự tiện nghi mà còn đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Với đa dạng các phong cách thiết kế.

Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

Thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản là phong cách bắt nguồn từ Nhật Bản ngày càng được nhiều người trẻ Việt yêu thích áp dụng trong lối sống, cách trang trí, bày trí đồ nội thất, nhà ở. Nội thất văn phòng thiết kế theo phong cách tối giản thường chọn lựa những đồ nội thất có các gam màu màu trắng, màu xám đá, màu nâu nhạt họa tiết đơn giản với những đường vân tự nhiên tinh tế.

Bàn làm việc, ghế làm việc văn phòng thay vì những mẫu bàn ghế truyền thống với chắc chắn, cứng nhắc sẽ ưu tiên những mẫu bàn ghế có thiết kế thanh mảnh song vẫn chắc chắn, nhiều khe hở dưới chân tạo nên khoảng trống rộng rãi cho văn phòng.

Đồ nội thất theo phong cách tối giản cho văn phòng “ít” nhưng vẫn “đủ”, vì thế bàn ghế làm việc thường không mỗi nhân viên sở hữu một bàn làm việc riêng như phong cách truyền thống mà thường sử dụng những bàn làm việc cho các nhóm nhân viên 6-8 người cùng ngồi cùng làm việc.

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản thích hợp cho những doanh nghiệp ít sổ sách lưu trữ, doanh nghiệp cần đặt văn phòng đại diện, các teamwork làm việc theo thời gian dự án, doanh nghiệp ít nhân viên có văn phòng diện tích nhỏ…Bên cạnh việc chọn bàn ghế thiết kế nội thất văn phòng tối giản ấn tượng hơn bạn có thể chọn trang trí tạo điểm nhấn bằng cây xanh trong nhà hoặc tranh ảnh treo tường có họa tiết đơn giản nhưng độc đáo màu sắc hài hòa với phong cách thiết kế văn phòng.

Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

Thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng theo phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng theo phong cách hiện đại có sự phóng khoáng về màu sắc. Đồ nội thất văn phòng có thể là những gam màu rực rỡ như màu xanh lá, màu cam phối cùng màu trắng. Các chi tiết trang trí tạo ấn tượng có thể là những bức tranh treo tường hoặc đồ trang trí văn phòng độc đáo.

Thiết kế nội thất văn phòng tạo ấn tượng theo phong cách hiện đại có một cách khác cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế đó là sử dụng bàn ghế văn phòng cùng kiểu loại cùng màu sắc thiết kế tạo điểm nhấn bằng những bức tranh treo tường bức vẽ tường khổ lớn màu sắc sặc sỡ ấn tượng. Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách hiện đại đang là phong cách thiết kế văn phòng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách nhiệt đới

Thiết kế nội thất theo phong cách nhiệt đới thiên hướng gần gũi với thiên nhiên, đồ nội thất ưu tiên chất liệu vân gỗ tự nhiên, kiểu dáng đơn giản, thanh mảnh song chắc chắn; kích thước trung bình.

Khi trang trí văn phòng sẽ ưu tiên nhiều cây xanh treo thả, đặt để tại bàn làm việc, những góc trống trong văn phòng hay những bức tranh treo tường họa tiết cây lá nhiệt đới. Với ưu điểm mang lại màu xanh mát mắt cho không gian, giúp không gian trong lành hơn, giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, thiết kế nội thất văn phòng phong cách nhiệt đới là một trong những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Đâu là phong cách thiết kế văn phòng cho thuê thu hút khách hàng

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

Để thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, ấn tượng phù hợp với mức tài chính của doanh nghiệp bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nên chọn lựa phong cách thiết kế văn phòng trước khi chọn lựa đồ nội thất văn phòng đê bảo đảm phong cách đồng nhất, hài hòa.
  • Thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng song bạn cũng cần lưu ý đến sự thoải mái, tiện lợi cho nhân viên trong quá trình làm việc.
  • Nên chọn thuê thiết kế nội thất văn phòng uy tín từ đơn vị uy tín. Khi các đơn vị thiết kế đề xuất ý tưởng, hãy nghiên cứu tỉ mỉ các mẫu thiết kế để chọn lựa ra mẫu thiết kế văn phòng phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Với những thông tin kể trên hi vọng sẽ giúp bạn biết cách thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng, phong cách độc đáo, tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên, chiếm được thiện cảm của khách đến thăm. Chúc công việc kinh doanh doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển, sớm khẳng định được thương hiệu uy tín trên thị trường.



Zalo
Gọi điện