Khi nào là thời điểm lí tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội?

13/01/2024
Khi nào là thời điểm lý tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội? Xác định thời cơ hoàn hảo cho quyết định kinh doanh của bạn.

Hoạt động cho thuê văn phòng diễn ra sôi nổi vào 9 tháng đầu năm 

Thời điểm lí tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội có thể được xác định dựa trên nhiều yếu tố quan trọng từ báo cáo thị trường bất động sản. Trong quý vừa qua, nguồn cung văn phòng tại Hà Nội đã đạt mức 2.16 triệu m2, ghi nhận sự tăng trưởng 1% theo quý và 2% theo năm.

Sự xuất hiện của Lotte Mall West Lake Hà Nội đã đóng góp 23.000 m2 vào thị trường, làm tăng thêm sức hút cho người thuê văn phòng.

Nguồn cung văn phòng theo hạng A, B, và C đã tăng lần lượt là 4%, 5%, và 1% mỗi năm. Khu vực phía Tây của Hà Nội, bao gồm các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, chiếm 41% thị phần với tổng diện tích 875.800 m2.

Khi nào là thời điểm lí tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội?

Trong khi đó, khu vực Nội thành có mức tăng trưởng lớn nhất, đạt 3% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận sự sôi động trong thị trường văn phòng.

Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động cho thuê văn phòng diễn ra sôi động, đặc biệt là đối với các dự án hạng A. Các doanh nghiệp nước ngoài, đang tìm kiếm địa điểm có vị trí đắc địa, tiếp tục là đối tượng thuê ưa chuộng nhất.

Chuyển dịch văn phòng và sự xuất hiện của các dự án mới, chất lượng cao tại khu vực Nội thành là nguyên nhân chính đằng sau sự ưa chuộng này.

Ngoài ra, bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quyết định thuê văn phòng. Hơn 85% các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam đã cam kết về ESG, thúc đẩy nhu cầu về văn phòng đáp ứng tiêu chuẩn xanh.

Khi nào là thời điểm lí tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội?

Các dự án xanh như 27-29 Lý Thái Tổ, Grand Terra, và Tiến Bộ Plaza dự kiến sẽ gia mắt thị trường với tổng diện tích khoảng 68.400 m2, làm tăng thêm sự đa dạng và lựa chọn cho những người tìm kiếm văn phòng theo tiêu chuẩn xanh.

Dự báo giá thuê và công suất thuê văn phòng tại Hà Nội

Báo cáo thị trường văn phòng tại Hà Nội đưa ra nhận định rằng giá thuê gộp trên toàn thị trường đã có sự tăng nhẹ theo quý và theo năm, chủ yếu nhờ vào sự gia tăng giá thuê của văn phòng hạng A. Trái ngược, giá thuê của văn phòng hạng B và C không có sự biến động.

Chi phí thuê văn phòng tại Hà Nội hiện đang duy trì ở mức ổn định hoặc thậm chí có sự giảm so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt tại một số dự án lớn. Do đó, thời điểm hiện tại được xem là lựa chọn lý tưởng cho khách thuê tiềm năng để thuê mới hoặc mở rộng diện tích văn phòng.

Khi nào là thời điểm lí tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội?

Dự báo về biến động giá thuê và công suất thuê của thị trường văn phòng hạng A và hạng B đến hết năm 2026 dựa trên ba phương pháp chính, bao gồm dự báo GDP/FDI, cơ sở dữ liệu bình quân về lượng tiêu thụ và giá chào thuê, cũng như dịch chuyển cơ cấu ngành với lượng tiêu thụ dự kiến tăng trưởng theo từng quý.

Dự báo cho thấy rằng đến cuối năm 2026, thị trường văn phòng Hà Nội dự kiến sẽ có thêm 220.000 m2 diện tích sàn cho thuê, tăng 13% so với nguồn cung hiện tại. Trong khi đó, giá thuê trung bình dự kiến sẽ giảm nhẹ khoảng 1% mỗi năm đến năm 2026 do sự tăng trưởng kinh tế và hiệu suất hoạt động của các ngành dự báo sẽ chậm lại.

Sự gia nhập của các dự án lớn vào thị trường và tâm lý thận trọng dự kiến sẽ tạo áp lực lớn lên giá thuê, đặc biệt là trong phân khúc văn phòng hạng A, có 9 dự án mới chiếm 77% tổng nguồn cung tương lai. Điều này dự kiến sẽ làm giảm tỷ lệ lấp đầy xuống mức 85%.

Khi nào là thời điểm lí tưởng để thuê hoặc mở rộng văn phòng tại Hà Nội?

Mô hình dự báo giá thuê cho thấy sự giảm nhẹ, tuy nhiên, thị trường văn phòng tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn được kỳ vọng duy trì sức hút nhờ nhiều yếu tố thúc đẩy nhu cầu.

Các ngành như ngân hàng và bảo hiểm, có xu hướng thuê văn phòng lớn, sự chuyển động quy mô của các cơ quan chính phủ, và sự phát triển của lĩnh vực giáo dục và các trung tâm nghiên cứu, y tế và khoa học đều góp phần vào sự đa dạng và tích cực của thị trường văn phòng Hà Nội.

Tổng thể, thị trường văn phòng tại Hà Nội, mặc dù phải đối mặt với những tác động toàn cầu đối với nhu cầu thuê văn phòng, nhưng vẫn duy trì một sự phát triển không theo chu kỳ thông thường, củng cố bởi cấu trúc đa dạng và nhu cầu tích cực đối với văn phòng cho thuê.

Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng hoặc mặt bằng kình doanh tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITALAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN ITA VIỆT NAM



Zalo
Gọi điện