Kỹ năng môi giới văn phòng quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

24/02/2023
Kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng là một trong những yếu tố cạnh tranh của các nhà môi giới chuyên nghiệp. Đó cũng chính là đáp án cho câu hỏi vì sao có những nhà môi giới thành công với nghề, trong khi đó lại có những môi giới phải chật vật thậm chí đổi nghề.

Kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng mà nhà môi giới cần nằm lòng

Mỗi kỹ năng nghề nghiệp có thể là sở trường, cũng có thể là một khái niệm lạ lẫm đối với bạn. Tuy nhiên, muốn thành công với nghề môi giới bất động sản đầy khắc nghiệt thì bạn cần thuộc lòng 6 kỹ năng sau đây. Ngoài ra, đừng quên vận dụng khéo léo vào từng trường hợp cụ thể để đạt hiệu quả công việc cao nhất.

1. Kỹ năng giao tiếp trong môi giới cho thuê văn phòng

Giao tiếp là một trong những hoạt động không thể thiếu trong đời sống con người. Mục đích của hoạt động giao tiếp là truyền tải thông tin từ người này qua người khác, tạo sự gắn kết giữa cá thể này với cá thể, hoặc nhóm cá thể khác. Qua đó, giao tiếp giúp mở ra sự hiểu biết, xây dựng nhận thức và phát triển xã hội.

Trong các kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng, kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng giúp nhà môi giới gợi mở những suy nghĩ từ khách hàng. Qua quá trình giao tiếp, nhà môi giới hiểu được khách hàng đang cần gì, mong muốn điều gì.

Kỹ năng môi giới văn phòng quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

Bên cạnh đó, khi đã hiểu được nhu cầu hay vấn đề của khách hàng, nhà môi giới cũng sẽ sử dụng kỹ năng giao tiếp để phản hồi, tư vấn và giải đáp những vướng mắc của khách hàng.

Ngoài ra, sự thấu hiểu giữa nhà môi giới và khách hàng còn mang đến một mối quan hệ thân thiết hơn. Do đó, có thể nói thành công trong kỹ năng giao tiếp là cánh cửa thành công đầu tiên trong việc môi giới cho thuê văn phòng của nhà môi giới chuyên nghiệp.

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi giới cho thuê văn phòng

Những người có khả năng giải quyết vấn đề thường là những người thành công trong công việc, và trong lĩnh vực môi giới bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Trong mỗi thương vụ giao dịch bất động sản thường có hàng chục, hàng trăm vấn đề lớn nhỏ cần phát sinh.

Đôi khi là lý do chủ quan từ cá nhân nhà môi giới, hoặc cũng có thể là lý do khách quan khiến khách hàng thay đổi quyết định trong phút chót. Nếu nắm được kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, bạn sẽ dễ dàng đưa thương vụ trở lại quỹ đạo dễ dàng.

Kỹ năng môi giới văn phòng quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

Theo kinh nghiệm từ ItaLand, trong các kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng thì kỹ năng giải quyết vấn đề thể hiện rõ nhất bản lĩnh của bạn. Trong trường hợp có vấn đề xảy ra, nhà môi giới cần lưu ý một số trình tự sau:

  • Bản chất vấn đề nằm ở đâu?
  • Có những cách xử lý nào?
  • Chọn cách xử lý khôn ngoan nhất kèm phương án dự phòng
  • Lên kế hoạch đàm phán để giao dịch thành công hoặc giảm thiểu thiệt hại đáng kể nhất

Ngoài ra, trong kỹ năng giải quyết vấn đề nhà môi giới cần hiểu rằng việc đánh giá đúng sự việc là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bạn đánh giá sai bản chất vấn đề, chắc chắn cách xử lý sẽ không được tối ưu theo cách tốt nhất. Do đó, bạn cần bình tĩnh, khách quan, công bằng với bản thân cũng như những người liên quan. Từ đó chọn cách xử lý vấn đề khôn ngoan nhất.

3. Kỹ năng làm việc nhóm trong môi giới cho thuê văn phòng

Warren Buffett, một nhà đầu tư, doanh nhân người Mỹ đã từng nói: "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Câu nói này được hiểu là kỹ năng làm việc nhóm - một trong những kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng của những người thành công."

Kỹ năng môi giới văn phòng quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

Trong hoạt động môi giới bất động sản, đôi khi để “miếng bánh” lớn bạn cần phải có sự góp sức từ đồng đội. Mỗi người là một ưu điểm, hãy tôn trọng và vận dụng sức mạnh của từng người trong nhóm để phát huy thế mạnh hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, các nhà môi giới bất động sản cần nhớ rằng, điều quan trọng nhất trong kỹ năng làm việc nhóm là sự tôn trọng, đoàn kết, hết mình hỗ trợ nhau trong công việc. Nếu đảm bảo được những giá trị này, chắc chắn nhóm làm việc của bạn sẽ làm việc rất hiệu quả và thành công.

4. Kỹ năng độc lập trong môi giới cho thuê văn phòng

Bên cạnh kỹ năng làm việc nhóm với sự tương trợ từ những đồng đội, một kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng bạn nhất định phải có nếu muốn dẫn đầu là kỹ năng độc lập.

Có những dự án bạn phải tự mình hoạt động độc lập trong một mớ hỗn độn, công việc ngổn ngang. Nếu thiếu kỹ năng độc lập, bạn sẽ dễ đi vào bế tắc và chán chường. 

Do đó, giải pháp dành cho bạn chính là xác định thứ tự ưu tiên công việc theo mức độ quan trọng từ cao tới thấp. Sau đó tập trung giải quyết vấn đề và hoàn thành theo từng hạng mục. Tránh tâm lý lo sợ, căng thẳng và hoảng loạn khi xử lý công việc vì điều này vừa không có ích cho công việc, vừa không có ích cho cảm xúc cá nhân của nhà môi giới.

Rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập giúp nhà môi giới nâng cao tính kỷ luật cũng như bản lĩnh của mình. Hơn thế, lâu dần nó sẽ hình thành khả năng tư duy độc lập, giúp bạn tự chủ trong giải quyết các vấn đề, trưởng thành hơn trong công việc.

5. Kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán

Thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán là kỹ năng quan trọng của lĩnh vực kinh doanh, tương tự với nghề môi giới bất động sản cũng vậy. Dù bạn nói chuyện với khách hàng “lọt tai” đến đâu, làm họ hài lòng như thế nào nhưng nếu không thuyết phục được họ mua hàng thì hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn chỉ là con số không.

Đặc biệt, trong lĩnh vực môi giới bất động sản, kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán cần luôn song hành không thể tách rời.

Kỹ năng môi giới văn phòng quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

Khác với các lĩnh vực thời trang, dịch vụ ăn uống… bất động sản là một loại tài sản lớn có giá trị cao. Để kết thúc một thương vụ, nhà môi giới cần trải qua nhiều hình thái khác nhau như điện thoại tư vấn, gửi báo giá qua email, nhận phản hồi và trao đổi trực tiếp.

Do đó, hãy rèn luyện thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán - một trong những kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng mỗi ngày để chắc chắn rằng bạn thực sự làm chủ được nó.

6. Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong môi giới cho thuê văn phòng

Nếu bạn nghĩ rằng qua được kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán đã có thể yên tâm thì hãy suy nghĩ lại. Đối với nghề môi giới cho thuê bất động sản, chưa có được chữ ký cuối cùng từ khách hàng trong bản hợp đồng mua bán nhà đất thì mọi sự vẫn chỉ là bỏ ngỏ.

Theo đó, hãy thử hình dung phản ứng của khách hàng của bạn cầm trên tay bản hợp đồng mua bán thiếu rõ ràng và không đủ sức thuyết phục?

Kỹ năng môi giới văn phòng quan trọng nhưng thường bị bỏ quên

Điều này không chỉ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp từ nhà môi giới mà nghiêm trọng hơn còn có thể khiến khách hàng thay đổi quyết định giao dịch. Bởi vậy, hãy dành thời gian để tìm hiểu về kỹ năng soạn thảo hợp đồng để công việc nghề môi giới trở nên chuyên nghiệp. 

Trong cuộc sống nói chung và nghề môi giới cho thuê bất động sản nói riêng có vô vàn kiến thức, kỹ năng cần được tích lũy. “Tích tiểu thành đại”, ItaLand mong rằng những kỹ năng môi giới cho thuê văn phòng trên sẽ giúp bạn hoàn thiện và thành công hơn đối với nghề môi giới bất động sản.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:



Zalo
Gọi điện