Lợi ích khi thiết kế văn phòng xanh hiện nay

27/01/2023
Không chỉ đơn thuần là mang cây xanh vào trong văn phòng làm việc mà còn giúp không gian xanh chuyên nghiệp, hiện đại, đúng chuẩn. Cùng theo dõi nhé!

Lợi ích của xây dựng văn phòng xanh

Văn phòng xanh; xanh hóa không gian làm việc, nâng cao sự kết nối giữa thiên nhiên và con người. Đây là mô hình văn phòng không chỉ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí năng lượng tiêu thụ còn góp phần bảo vệ môi trường mang đến cho nhân viên không gian gần gũi với thiên nhiên, nâng cao hiệu suất làm việc.

Văn phòng xanh đã phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây và đang ngày càng được nhiều công ty lựa chọn thiết kế.

Các bước xây dựng mô hình văn phòng xanh

Để xây dựng mô hình văn phòng xanh, bạn có thể bắt đầu với các bước đơn giản như sau:

Trồng cây xanh trong văn phòng

Bước đầu tiên, dễ dàng nhất, được áp dụng nhiều nhất khi xây dựng văn phòng xanh đó là bạn có thể trồng cây xanh trong văn phòng. Bạn có thể trồng các cây xanh tạo nên hàng rào ngăn cách các không gian trong văn phòng; bạn cũng có thể lựa chọn một số cây xanh trong nhà để đặt ở những vị trí thích hợp trong văn phòng; hay khuyến khích các nhân viên trồng cây xanh trong văn phòng.

Hiện nay, các loại cây xanh trồng trong nhà có rất nhiều loại. Theo quan niệm, một số loại cây không chỉ hút khí CO2, nhả oxy giúp không gian văn phòng trong lành hơn, mang lại màu xanh tương mát dịu nhẹ thư giãn giải tỏa căng thẳng trong quá trình làm việc còn mang phong thủy tốt lành đến cho công ty, bạn có thể chọn mua như: cây kim tiền, cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây trầu bà, cây lan ý, cây vạn niên thanh,….

Sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Bước tiếp theo xây dựng văn phòng xanh là nên lựa chọn đồ nội thất văn phòng có chất liệu thân thiện với môi trường, ví dụ như gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp được trồng và khai thác theo đúng chu kỳ, chặt cây lớn song song với việc trồng cây non mới, không làm ảnh hưởng đến môi trường còn có giá thành rẻ.

Các sản phẩm từ gỗ sau khi không sử dụng cũng có thể phân hủy theo thời gian. Vì thế bạn nên lựa chọn đồ đạc văn phòng ví như bàn ghế, tủ kệ văn phòng được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, hạn chế sử dụng đồ sử dụng văn phòng bằng chất liệu nhựa nhất là những loại nhựa không thể tái chế, khó phân hủy, sẽ ảnh hưởng đến môi trường.

Kiến tạo những không gian mở

Bước tiếp theo để thiết kế văn phòng xanh bạn có thể ứng dụng đó là kiến tạo những không gian mở cho văn phòng của bạn bằng cách loại bỏ bớt những vách ngăn không cần thiết gây bí bức không cần thiết.

Đối với cửa chính hay mặt tiền văn phòng, có thể sử dụng kính cách nhiệt để vừa lấy ánh sáng, vừa giảm nhiệt độ tự nhiên trong phòng.

Sống xanh trong văn phòng

Ngoài ra, xây dựng văn phòng xanh bạn cũng nên thiết lập thói quen “sống xanh” cho nhân viên trong văn phòng. Bên cạnh việc trồng thêm cây xanh nơi làm việc, các nhân viên nên hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon, bật / tắt điều hòa đúng cách, để máy tính chế độ sleep khi không sử dụng, đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh, mở cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên để hạn chế sử dụng đèn điện…



Zalo
Gọi điện