Lưu ý về cách tính giá tiền điện khi thuê văn phòng

25/11/2022
Là một Doanh nghiệp mới khởi nghiệp, việc đi thuê văn phòng chắc chắc bạn sẽ gặp được nhiều điều ngỡ ngàng mà mình phải đi tìm hiểu, chẳng hạn như bạn quan tâm đến việc thuê văn phòng ở tòa nhà nào? Đơn vị nào cho thuê văn phòng uy tín? Các chi phí thuê văn phòng như thế nào? Tiền điện, tiền nước được tính như thế nào?

Tiền điện được tính như thế nào khi thuê văn phòng?

Đối với các Công ty khi thuê văn phòng tại các cao ốc hay tòa nhà, trên hợp đồng sẽ có mục ghi cụ thể rõ là giá tiền điện cụ thể là bao nhiêu? Và khi xong hợp đồng thuê văn phòng thì tòa nhà sẽ gắn 1 công tơ đo điện riêng cho mỗi Công ty, công tơ này chỉ được sử dụng riêng cho toàn bộ diện tích văn phòng của Công ty đó và được tính bắt đầu khi Công ty vào làm việc.

Cũng giống như công tơ điện tại nhà, Công ty sử dụng bao nhiêu lượng điện sẽ được tính bấy nhiêu. Và công thức để tính tiền điện hàng tháng được tính bằng lượng điện tiêu thụ hàng tháng nhân với đơn giá tiền điện trên hợp đồng. Tuy nhiên đơn giá tiền điện trên hợp đồng thường có thể thay đổi do giá tiền điện chung thay đổi nên một số tòa nhà văn phòng thường sẽ cộng trừ % hao hụt trên đơn giá tiền điện. Một số tòa nhà văn phòng có thể tính theo đơn giá điện nhà nước.

Để tính tiền điện tiêu thụ của doanh nghiệp thì tòa nhà sẽ lắp riêng trong mỗi một văn phòng một công tơ và thông thường giá điện sẽ dựa trên giá điện kinh doanh của Nhà nước. Theo đó, giá điện kinh doanh sẽ phân ra thành ba khung giờ là giờ bình thường, giờ cao điểm và giờ thấp điểm. Cụ thể:

Lưu ý về cách tính giá tiền điện khi thuê văn phòng

Bên cạnh một số toà nhà văn phòng áp dụng theo giá điện kinh doanh của Nhà nước cũng có toà nhà quy định giá điện riêng, giao động từ 3.500đ/kWh đến 4.500đ/kWh.Giá điện không phụ thuộc vào hạng toà nhà, không phải bao giờ giá điện toà nhà hạng A cũng cao hơn toà nhà hạng B, hạng C, giá rẻ.

Doanh nghiệp có cần hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng

Ngoài cách tính tiền điện khi thuê văn phòng thì hạch toán tiền điện nước cũng là một trong những vấn đề mà nhiều khách quan tâm đến tiền điện nước khi thuê văn phòng. Sẽ có hai trường hợp như sau:

  • Trường hợp 1: Nếu các chi phí khác bao gồm: tiền điện, tiền nước, điện thoại, internet mang tên doanh nghiệp thì việc hạch toán chi phí bình thường và thuế GTGT đầu vào vẫn được khấu trừ. 
  • Trường hợp 2: Nếu các chi phí điện nước không mang tên doanh nghiệp mà mang tên chủ sở hữu tòa nhà văn phòng cho thuê thì doanh nghiệp không cần hạch toán. Khi ký hợp đồng, doanh nghiệp cần hỏi rõ đơn vị cho thuê để đưa các chí phí vào khấu trừ và hạch toán hợp lý.

Lưu ý về cách tính giá tiền điện khi thuê văn phòng

ITA LAND - Công ty cho thuê văn phòng uy tín tại Hà Nội.

ItaLand là công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Liên hệ tìm thuê văn phòng với Ita Land quý doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết sản phẩm phù hợp, đưa đón khảo sát văn phòng hoàn toàn miễn phí và nhận được những ưu đãi tốt nhất.

ItaLand hy vọng thông tin trên đây đã giúp khách hàng hiểu được cách tính tiền điện khi thuê văn phòng. Qua đó, sẽ giúp anh cân nhắc và thuê được văn phòng phù hợp cho công ty của mình. Nếu khách hàng muốn tiết kiệm thời gian, và được giải quyết mọi nhu cầu về văn phòng mới có thể liên hệ. Quý khách chỉ cần nhấc máy liên hệ và cho chúng tôi biết ngân sách tiền thuê và mục đích và yêu cầu sử dụng. Ita Land sẽ tư vấn và lựa chọn văn phòng phù hợp nhất hoàn toàn miễn phí!

  • VPĐD: Tầng 7, Tòa nhà Machinco, số 10 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0915169936
  • Email: batdongsanita@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/ITALAND


Zalo
Gọi điện