Phí ngoài giờ thuê văn phòng tính thế nào?

17/12/2022
Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì? Cách tính phí oài giờ ?

Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

Phí ngoài giờ là một loại phụ phí khi thuê văn phòng ở một số tòa nhà chỉ hoạt động vào giờ hành chính. Các tòa nhà hạng A, B thường có thời gian làm việc cố định, thông thường từ 7:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu và từ 07:00 đến 13:00 thứ bảy. Thời gian làm việc của tòa nhà có thể thay đổi tùy theo quy định của từng tòa và sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê văn phòng.

Và nếu doanh nghiệp bạn bắt buộc phải làm thêm quá giờ trên hợp đồng thuê thì bạn bắt buộc phải trả phụ phí là " Phí ngoài giờ" theo từng tháng. 

Vậy phí ngoài giờ là để trả cho những dịch vụ gì?

Thông thường phí ngoài giờ thường là để trả cho phần chi phí phát sinh của tòa nhà như: tiền điện thang máy, tiền điện khu vực công cộng, tiền nước WC, tiền lương cho nhân viên vận hàng… và tiền điều hòa trung tâm (chi phí lớn nhất). Do vậy, chi phí ngoài giờ là điều cần thiết. 

Phí ngoài giờ thuê văn phòng tính thế nào?

Các tòa nhà nhỏ có tính phí ngoài giờ không?

Ở các tòa nhà cho thuê các văn phòng nhỏ, hệ thống điều hòa và hệ thống điện thường có đồng hồ điện lắp trực tiếp cho mỗi phòng. Do vậy, người cho thuê thường tự trả chi phí cho phần điện năng tiêu thụ ngoài giờ. Nên ở các văn phòng nhỏ thường không phải chịu phí ngoài giờ thuê văn phòng.

Cách tính chi phí ngoài giờ của văn phòng cho thuê

Hiện nay cách tính chi phí ngoài giờ của các tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội được tính theo 3 cách như sau:

1. Tính theo thỏa thuận đã kí theo hợp đồng

Đây là một trong những cách tính khá phổ biến và được nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng áp dụng. Cụ thể theo cách tính này phí ngoài giờ sẽ quy định sẵn trên một văn phòng trong một giờ sử dụng. Trong hợp đồng sẽ quy định sẵn như ở hạng mục phí ngoài giờ: 400.000VND/văn phòng/giờ.

Ví dụ: phí làm việc ngoài giờ tại toà nhà A là 4 triệu đồng/tháng, nếu bạn làm việc ngoài giờ quá 10 ngày/tháng.

Phí ngoài giờ thuê văn phòng tính thế nào?

2. Tính theo diện tích thuê

Với cách tính này thì tòa nhà sẽ quy định sẵn phí ngoài giờ trên một m2/giờ. Cụ thể trong hợp đồng quy định sẵn phí ngoài giờ: 0,02 usd/m2/giờ. Nghĩa là diện tích thuê văn phòng bao nhiêu m2 sẽ tính thêm phí bấy nhiêu, chi phí làm thêm sẽ bằng phí/m2/h nhân với tổng diện tích thuê.

Phí ngoài giờ tính theo diện tích là 0,02$/m2/h, diện tích thuê 300m2 thì chi phí làm thêm sẽ bằng:

[ $0,02 x diện tích thuê x số giờ làm việc ]

Tuy nhiên, với phương pháp tính như này, sẽ lại có nhiều giá khác nhau. Có tòa sẽ fix sẵn một mức giá cố định không phụ thuộc vào diện tích sử dụng, tuy nhiên có những tòa văn phòng lại có nhiều nấc phí ngoài giờ khác nhau tùy từng diện tích sử dụng. Ví dụ với khách thuê từ 100m2 – 200m2, chi phí làm thêm giờ sẽ là 0,02$/m2/h nhưng với khách thuê từ 200m2 trở lên 0,01$/m2/h.

Ví dụ: 2.500đ/m2/h. Nếu văn phòng A có diện tích 50m2 thì tương ứng mỗi 60 phút làm việc ngoài giờ, văn phòng A cần trả 2.500 * 50 = 125.000đ cho mỗi giờ overtime.

3. Tính theo đồng hồ

Nhiều tòa văn phòng lại tính phí làm thêm ngoài giờ dựa trên thiết bị sử dụng và thông thường là họng điều hòa hay gọi là tổ máy (FCU – Fan Coil Unit) làm mát cho diện tích. Các tòa sẽ quy định rõ số tiền/ điều hòa/giờ sử dụng. Ví dụ: 10$/FCU/h.

Phí ngoài giờ thuê văn phòng tính thế nào?

Với cách tính chi phí làm thêm ngoài giờ này thì các doanh nghiệp ít khi làm thêm ngoài giờ sẽ thường được miễn phí, và chỉ tính phí với những doanh nghiệp thường xuyên làm việc thêm ngoài giờ. Đó là toàn bộ những điều cần biết về chi phí làm ngoài giờ. Với những doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ, quý khách có thể đàm phán một gói chi phí để hợp lý nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITA LAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:



Zalo
Gọi điện