Thuế suất thuê văn phòng là gì?

18/01/2023
Thuế suất thuê văn phòng là gì? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi trên. Theo dõi ngay!

Thuế suất thuê văn phòng là gì?

Thuế suất là khoản thu nộp mang tính chất bắt buộc mà các cá nhân, tổ chức phải đóng cho Nhà nước khi có đủ những điều kiện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Thuế suất đóng được thể hiện qua tỉ lệ %. Tùy vào từng loại chủ thể và các điều kiện liên quan mà mức thuế suất áp dụng tương ứng sẽ khác nhau.

Thuế suất có một số loại cơ bản đó là: thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; thuế xuất nhập khẩu,… Trong đó, thuế thu nhập cá nhân là loại thuế cá nhân phải đóng cho Nhà nước dựa trên mức tiền lương mà người lao động có thể kiếm được. Thuế thu nhập cá nhân sẽ đóng theo các bậc, cá nhân có thu nhập càng lớn thì mức đóng càng cao.

Thuế suất thuê văn phòng là gì?

Cụ thể:

  • Bậc 1: Thuế suất 5%, thu nhập tính thuế lên tới 60 triệu/ năm.
  • Bậc 2: Thuế suất 10% thu nhập tính thuế từ 60-129 triệu/ năm.
  • Bậc 3: Thuế suất 15% thu nhập tính thuế từ 120 – 216 triệu/ năm.
  • Bậc 4: Thuế suất 20% thu nhập tính thuế từ 216 – 384 triệu/ năm.
  • Bậc 5: Thuế suất 25% thu nhập tính thuế từ 384 – 624 triệu/ năm.
  • Bậc 6: Thuế suất 30% thu nhập tính thuế từ 624 – 960 triệu/năm.

Thuế giá trị gia tăng là loại thuế được tính dựa trên giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ phát sinh trong quá trình sản xuất, lưu thông đến tay người tiêu dùng. Thuế giá trị gia tăng hiện nay áp dụng 03 mức thuế suất, đó là:

  • Thuế suất 0% đối với nhóm vận tải quốc tế, sản phẩm xuất khẩu,…
  • Thuế suất 5% đối với một số sản phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm quan trọng như nông sản, thủy sản, nước sạch,…
  • Thuế suất 10% đối với đa số các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa, dịch vụ (loại trừ các trường hợp không thuộc đối tượng áp dụng mức thuế suất 0% và 5%)

Cho thuê văn phòng kinh doanh thuế suất là  8 hay 10?

Cho thuê văn phòng thuế suất là 8 hay 10%? Để trả lời được câu hỏi này trước hết bạn cần tìm đọc Nghị định 15/2022/NĐ-CP của Chính Phủ quy định về quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Theo đó, trong Điều 1 Nghị định 15/2022/NĐ-CP quy định về việc giảm thuế giá trị gia tăng thì việc giảm thuế giá trị gia tăng với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%, trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ như:

Thuế suất thuê văn phòng là gì?

  • Viễn thông, hoạt động tài chính, ngân hàng, kinh doanh bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, kim loại và sản phẩm khai khoáng, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm hóa chất, than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất.
  • Sản phẩm dịch vụ và hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
  • Công nghệ thông tin theo pháp luật về công nghệ thông tin

Việc giảm thuế giá trị gia tăng cho từng loại hàng hóa, dịch vụ quy định trong Điều 1 Nghị định 15/2022/NĐ-CP được áp dụng từ các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công, kinh doanh thương mại.

Như vậy, cho thuê văn phòng thuộc loại hình kinh doanh bất động sản. Dựa trên quy định trong Điều 1 Nghị định 15/2022/NĐ-CP thì kinh doanh bất động sản không thuộc nhóm hàng hóa, dịch vụ không được giảm từ 10% xuống 8% vẫn duy trì ở mức đóng cũ là 10%.

Với những thông tin trên chắc chắn giờ đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cho thuê văn phòng thuế suất 8 hay 10. Nếu bạn quan tâm muốn chọn thuê văn phòng tại ItaLand có thể liên hệ để chọn thuê được văn phòng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:



Zalo
Gọi điện