Thuê văn phòng làm việc chọn chung cư, nhà riêng hay tòa nhà chuyên nghiệp?

04/01/2023
Hiện nay, nhiều Starup mới khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít ỏi luôn canh cánh với câu hỏi nên thuê văn phòng tại chung cư, nhà riêng hay tòa nhà chuyên nghiệp thì hợp lý? Thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Các loại văn phòng cho thuê hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có loại 4 văn phòng cho thuê như:

  • Thuê tòa nhà văn phòng hiện đại
  • Thuê chung cư/Officetel
  • Thuê nhà riêng
  • Thuê biệt thự riêng

Tuy nhiên loại văn phòng nào cung có những ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp với một doanh nghiệp nhất định dựa trên quy mô, chi phí, đặc điểm phát triển. Dưới đây ItaLand sẽ liệt kê đặc điểm của từng loại văn phòng cho thuê để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn.

1. Tòa nhà văn phòng hiện đại

Ưu điểm:

  • Tạo ra môi trường làm việc lý tưởng: Việc thiết kế không gian làm việc thoáng, sử dụng trang thiết bị thông minh, thường xuyên cập nhật công nghệ mới… sẽ giúp mọi thành viên trong công ty thoải mái hơn, sẽ phát huy năng lực.
  • Hiệu suất công việc được nâng cao: Công nghệ hiện đại có thể giúp rút ngắn quy trình làm việc. Từ đó hiệu suất công việc cũng được nhân lên một cách đáng kể.
  • Khẳng định giá trị doanh nghiệp trong mắt đối tác: Sự sáng tạo trong thiết kế sẽ là điểm cộng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Một văn phòng được thiết kế sáng tạo, chắc chắn chủ nhân phải dốc rất nhiều tâm huyết. Điều này thể hiện rằng doanh nghiệp rất coi trọng hình ảnh, uy tín của mình. Từ đó, niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp cũng gia tăng theo.
Thuê văn phòng làm việc chọn chung cư, nhà riêng hay tòa nhà chuyên nghiệp?
  • Thúc đẩy tình cảm đồng nghiệp: Không gian thông thoáng, không bị cản trở, các thành viên sẽ có cơ hội “chạm mặt” nhau nhiều hơn. Cơ hội giao lưu, chia sẻ tăng, dẫn đến hiểu nhau hơn. Từ đó dễ thúc đẩy tình cảm đồng nghiệp đi lên.
  • Tăng hiệu quả hoạt động nhóm: Công nghệ hiện đại giúp công việc xử lý nhanh. Không gian đẹp, thoáng khiến tinh thần dễ chịu. Không bị cản trở ngăn cách giữa nhiều bức tường, thời gian di chuyển nhanh, tình cảm đồng nghiệp gia tăng. Tất cả các yếu tố đó sẽ thúc đẩy hiệu quả làm việc nhóm.

Nhược điểm:

Ở một số trường hợp, kiểu mô hình văn phòng hiện đại sẽ mang đến những bất cập cho doanh nghiệp. Ví dụ, đối với những công việc cần đảm bảo tính riêng tư, tập trung thì mô hình hiện đại thiết kế không gian rộng, tập trung nhiều người không đáp ứng được yêu cầu công việc.

2. Thuê chung cư/ Officetel

Ưu điểm:

Để hiểu rõ hơn về mô hình Officetel, chúng ta cũng cần nắm rõ được các thông tin liên quan tới ưu và nhược điểm của loại hình này:

  • Như đã đề cập ở trên, diện tích căn hộ Officetel không lớn, nên giá rẻ hơn so với căn hộ bình thường, cũng như loại hình văn phòng khác.
  • Có lối vào và sảnh thang máy riêng biệt, thuận tiện cho các công ty.
  • Có khu vực tiếp tân riêng cũng như khả năng treo biển tên công ty trên khu vực tiếp tân.
  • Có thể sử dụng địa chỉ căn hộ để đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Sử dụng tiện nghi thoải mái trong các tòa nhà và khu dân cư.
  • Tích hợp nhiều chức năng như văn phòng, nhà ở
  • Có lãi suất đầu tư cao hơn các loại căn hộ khác.

Thuê văn phòng làm việc chọn chung cư, nhà riêng hay tòa nhà chuyên nghiệp?

Nhược điểm:

  • Diện tích nhỏ nên phù hợp cho các loại hình công ty nhỏ hoặc gia đình nhỏ.
  • Thời hạn sử dụng chỉ 50 năm, sau giai đoạn này, chủ sở hữu phải nộp đơn xin gia hạn.
  • Chi phí quản lý cao hơn các căn hộ bình thường.
  • Không phải là nơi cư trú, điều này có nghĩa là căn hộ không thể được đăng ký cư trú vĩnh viễn mà chỉ là nơi cư trú tạm thời.

3. Thuê nhà riêng

Ưu điểm:

  • Sử dụng được toàn bộ diện tích của căn nhà, không dùng chung không gian với các công ty khác
  • Khi có nhu cầu sửa chữa không cần phải mất nhiều thời gian và các thủ tục như các tòa nhà văn phòng thông thường
  • Khi thuê nhà nguyên căn, đặc biệt những căn có nhiều tầng. Có thể dễ dàng bố trí văn phòng ở các tầng trên và sử dụng mặt tiền để kinh doanh hoặc làm showroom để trưng bày sản phẩm. Như vậy, giúp tiết kiệm nhiều chi phí.
  • Có thể thiết kế văn phòng riêng hoặc sử dụng tầng trên để làm văn phòng và cho thuê lại tầng trệt. Tuy nhiên, cần tìm hiểu rõ vấn đề pháp lý về vấn đề này. 
  • Có thể vừa dùng để làm văn phòng vừa để ở.
Thuê văn phòng làm việc chọn chung cư, nhà riêng hay tòa nhà chuyên nghiệp?

Nhược điểm:

  • Nếu doanh nghiệp thường xuyên phải gặp gỡ đón tiếp khách tại văn phòng làm việc thì đây không phải là không gian phù hợp. Không tạo được sự chuyên nghiệp, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh và giá trị của doanh nghiệp trong mắt đối tác.
  • Hệ thống đèn và ánh sáng ở nhà nguyên căn có thể không đáp ứng đủ nhu cầu để làm việc như các tòa nhà chuyên cho thuê làm văn phòng khác.
  • Người thuê có thể phải tự trang bị thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống camera, thuê ngoài thêm các dịch vụ lễ tân, bảo vệ, các máy móc thiết bị văn phòng,...
  • Tính pháp lý của tòa nhà nguyên căn sẽ thiếu sự đảm bảo hơn so với văn phòng cho thuê chuyên nghiệp.
4. Thuê biệt thự riêng

Ưu điểm:

  • Các biệt thự thường có khoảng sân rộng rãi, thiết kế đẹp mắt, nhiều cây xanh, tạo cảm giác trong lành và một không gian làm việc sáng tạo.
  • Biệt thự cũng hay tọa lạc tại những khu vực yên tĩnh, mật độ giao thông thấp, thông thoáng.
  • Hệ thống an ninh và hạ tầng đường xá xung quanh các biệt thự khá tốt.
  • Diện tích các biệt thự cũng tương đối lớn, có thể đáp ứng cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Doanh nghiệp có thể chủ động trong thiết kế, bày trí, phân bổ phòng ban và đặt ra các quy định riêng mà không cần tuân theo một chuẩn chung nào.

Thuê văn phòng làm việc chọn chung cư, nhà riêng hay tòa nhà chuyên nghiệp?

Nhược điểm:

  • Chi phí thuê biệt thự thường rất cao, ước tính từ 45 triệu/ tháng trở lên tùy vị trí và độ mới cũ.
  • Bên cạnh giá thuê cao thì doanh nghiệp cũng phải chi nhiều tiền để cải tạo từ không gian sống sang không gian làm việc.
  • Nhiều biệt thự quá biệt lập cũng gây khó khăn cho khách hàng khi tìm kiếm.
  • Tương tự như thuê nhà làm văn phòng, khi thuê biệt thự, doanh nghiệp cũng phải chủ động thiết lập các dịch vụ mà mình mong muốn, gây phát sinh thêm chi phí.

Để có một văn phòng làm việc chuyên nghiệp, chỉnh chu về mặt hình ảnh lẫn hiệu suất làm việc thì thuê văn phòng trong các tòa nhà vẫn là giải pháp tối ưu nhất: Vừa đầy đủ diện tích, vị trí để lựa chọn lại có các dịch vụ phụ trợ mà doanh nghiệp không cần phải “đau đầu” chuẩn bị. Bên cạnh đó, giá thuê cũng hết sức đa dạng, không hề quá đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ.

ItaLand – Tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, ItaLand là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Hà Nội với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

Ưu điểm vượt trội của ItaLand:

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITA LAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:



Zalo
Gọi điện