Tính Pháp Lý Của Officetel như thế nào?

20/12/2022
Officetel hiện là loại văn phòng đang được nhiều starup, người dùng khởi nghiệp quan tâm và được sử dụng bởi tính tiện dụng cũng như giá cả phù hợp.

Khung pháp lý Văn phòng Officetel về quyền sử dụng

Ngoài các chuẩn mực về quyền sở hữu, khung pháp lý Officetel giai đoạn này còn có các chuẩn mực sau:

Theo chuẩn mực của pháp luật (Điều 3 Luật Nhà Ở 2014), chung cư để ở chẳng thể sử dụng làm văn phòng. Với loại hình văn phòng có mục đích hỗn hợp như Văn phòng Officetel, khu vực phục vụ mục đích kinh doanh (làm văn phòng) và khu vực để ở phải được phân tách rõ ràng.

Tính Pháp Lý Của Officetel như thế nào?

Chủ đầu tư phải đăng ký về mục đích sử dụng Văn phòng Officetel với cơ quan chức năng có thẩm quyền. Sau đó mới có khả năng đặt trụ sở, văn phòng công ty tại Officetel. Điều này giúp tránh phạm phải chuẩn mực không sử dụng Văn phòng để ở làm văn phòng. Không được cư trú hợp pháp (không được đăng ký hộ khẩu) nhưng Văn phòng này không cấm ở. Có thể lưu trú ở chỗ này nhưng phải đăng ký đầy đủ và có thời hạn lưu trú rõ ràng.

1. Cơ hội đầu tư officetel trong tương lai

Văn phòng Officetel là loại hình bất động sản được nhiều người chú ý bởi tiềm năng sinh lời lớn. Vậy có nên đầu tư vào loại hình Văn phòng Officetel này không?

2. Nhu cầu sự thật lớn

Thị trường BĐS văn phòng đang bước vào “cơn khát nguồn cung” lớn. Hiện nay, tỷ lệ lấp đầy ở các thành phố lớn đã lên tới 92%. Đây cũng là một trong lý do khiến cho giá thuê văn phòng càng ngày càng phát triển thành đắt đỏ.

Tính Pháp Lý Của Officetel như thế nào?

Có rất đông doanh nghiệp có nhu cầu mở các văn phòng đại diện tại thành phố lớn nhưng văn phòng khan hiếm, các Văn phòng để ở lại không được đăng ký làm trụ sở, văn phòng. Ở Việt Nam có đến hơn 90% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, phong trào Startup Việt Nam đang bước vào giai đoạn nở rộ. Việc tìm kiếm một văn phòng tích hợp nhiều chức năng, tiện lợi, hạng sang với giá thành rẻ càng phát triển thành khó khăn.

Officetel – “bắt mạch nhu cầu” bằng những thế mạnh vượt trội

Ưu điểm về tài chính

  • Thời hạn sở hữu Văn phòng Officetel chỉ cần 50 năm. Vì vậy giá thành các Văn phòng Officetel thường chi phí rẻ hơn so với Văn phòng hoặc văn phòng thông thường.
  • Là biện pháp tốt cho người muốn ở gần khu vực trung tâm, không gian sống cao cấp và tiện nghi nhưng có khả năng tài chính vừa phải.
  • Phù hợp với các người có tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư sinh lời. Việc cho thuê lại Officetel có khả năng sinh lời từ 8-10% giá trị Văn phòng mỗi năm.
  • Nguồn cung Văn phòng Officetel tại Việt Nam giai đoạn này khá khan hiếm. Nhu cầu về văn phòng làm việc lớn sẽ khiến các Văn phòng này có tiềm năng tăng giá lớn và được cho thuê lại với giá cao.

Tính Pháp Lý Của Officetel như thế nào?

Ưu điểm về không gian tiện ích

  • Sở hữu các tiện ích tiêu chí cho Văn phòng văn phòng như: thang máy, lễ tân, có khu vực tiếp khách, khu vực làm việc và cả bảng tên công ty.
  • Được hưởng đầy đủ các tiện ích sinh hoạt từ tòa nhà như: hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi giải trí, công viên, khu sinh hoạt chung, …
  • Thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Startup. Không gian Văn phòng vừa đủ cho một doanh nghiệp với qui mô khoảng 10 nhân viên.
  • Rất phù hợp cho việc lưu trú của các người độc thân hoặc gia đình nhỏ ít thành viên.
  • Phù hợp với người nước ngoài lưu trú và làm việc tại Việt Nam.
  • Những Quý Khách muốn sinh sống gần trung tâm để thuận lợi cho việc di chuyển.
  • Đồng thời, họ không có khá nhiều nhu cầu sở hữu bất động sản lâu dài và trọn đời.

Tính Pháp Lý Của Officetel như thế nào?

Văn phòng Officetel là một loại hình bất động sản không quá mới mẻ nhưng chưa sự thật quen thuộc tại Việt Nam. Đầu tư Văn phòng Officetel có khả năng sinh lời lớn nhưng cũng tiềm ẩn một số rủi ro. Chính vì vậy, trước khi ra quyết định, Quý khách cần có sự tìm hiểu và cân nhắc những vấn đề liên quan đến Officetel về nhu cầu, mục đích rõ ràng.

Các chuẩn mực pháp lý Văn phòng Officetel liên quan đến quyền sở hữu

Với loại hình kết hợp văn phòng và nhà ở này, có khá nhiều vấn đề pháp lý về sở hữu cần lưu ý.

  • Thời hạn sở hữu: Văn phòng Officetel chỉ được sở hữu tối đa 50 năm.
  • Quyền sở hữu tài sản: Văn phòng Officetel được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình đầy đủ bởi cơ quan chức năng. Do đó, chủ đầu tư nhưng vẫn được công nhận đầy đủ các quyền về sở hữu tài sản. Cụ thể như: cho thuê, thế chấp, cầm cố, định đoạt,…
  • Chủ thể sở hữu: Theo luật pháp, tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở. Trong khi Văn phòng Officetel là văn phòng kết hợp nơi lưu trú. Do đó, đối tượng này không được sở hữu loại hình BĐS này.

Tính Pháp Lý Của Officetel như thế nào?

Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITA LAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:



Zalo
Gọi điện