Tra cứu mã ngành nghề cho thuê văn phòng

29/11/2022
Trong giới bất động sản, ngành cho thuê văn phòng được coi là “mỏ vàng” bởi vì nhu cầu thuê mặt bằng của các công ty rất lớn. Đặc biệt mã ngành nghề cho thuê là thông tin nhiều công ty tìm hiểu, nhất là các công ty bất động sản hay các công ty môi giới.

Mã ngành nghề cho thuê văn phòng là gì?

Ngành nghề cho thuê văn phòng đã không còn quá xa lạ trong giới bất động sản hiện nay. Đặc biệt là tại các trung tâm kinh tế lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng..v.v.. Nhiều doanh nghiệp được thành lập với mục đích chính là giới thiệu văn phòng cho thuê đến với các doanh nghiệp đang có nhu cầu.

Hoặc các công ty môi giới bất động sản muốn có đăng ký mã ngành cho thuê văn phòng (mã ngành 6810) vào hệ thống hoạt động kinh doanh. Với những trường hợp này thì việc đăng ký thêm mã ngành nghề cho thuê văn phòng là bắt buộc.

Tra cứu mã ngành nghề cho thuê văn phòng

Tại đây có quy định chi tiết về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, ngành nghề Kinh doanh bất động sản (cho thuê văn phòng). Nhóm ngành này được xếp vào mã ngành 6810. Trong mã ngành này bao gồm các dịch vụ kinh doanh bất động sản. Ngoài ra còn có những dịch vụ liên quan tới quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Trong đó, Nhóm ngành Kinh doanh cho thuê, điều hành, quản lý nhà và đất không để ở sẽ có mã ngành là: 68104.

Nhóm ngành Kinh doanh cho thuê, điều hành, quản lý nhà và đất không để ở bao gồm các hoạt động sau:

  • Cho thuê nhà, đất không phải để ở như văn phòng, cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà xưởng sản xuất, khu triển lãm, nhà kho, trung tâm thương mại...
  • Hoạt động điều hành, quản lý nhà và đất không phải để ở.

Lưu ý khi đăng ký mã ngành dịch vụ mảng văn phòng

Dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp các lưu ý cần thiết để bạn đăng ký mã ngành hoạt động mảng kinh doanh mặt bằng cho thuê suôn sẻ.

1. Trường hợp xin cấp mã ngành

Có hai trường hợp phổ biến thường có nhu cầu xin cấp mã ngành.

Thứ nhất với các công ty vừa thành lập và xác định hoạt động chủ yếu trong mảng kinh doanh bất động sản.

Đầu tiên, cần phải chuẩn bị hồ sơ giấy tờ đầy đủ, đặc biệt liên quan tới giấy phép kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, cần hoàn tất các giấy tờ chứng minh doanh nghiệp có đăng ký vốn điều lệ tối thiểu 20 tỷ đồng.

Tra cứu mã ngành nghề cho thuê văn phòng

Nếu không thì phải có giấy tờ chứng minh đã đăng ký vốn điều lệ tối thiểu 20 tỷ đồng xuyên suốt thời công ty hoạt động. Như vậy thì việc phê duyệt, cấp mã ngành sẽ thuận lợi hơn.

Thứ hai đối với các công ty đã mở từ trước và thời điểm hiện nay, mong muốn đăng ký bổ sung thêm mã ngành kinh doanh bất động sản.

Dù mặt bằng chuẩn bị cho thuê hoạt động theo mô hình nào: văn phòng chia sẻ, văn phòng thông minh, văn phòng trọn gói… thì cũng cần phải đăng ký mã ngành. Tương tự như với công ty vừa thành lập, bạn cũng phải cung cấp các giấy phép hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, phải đính kèm đơn xin bổ sung mã ngành vào hoạt động của công ty để được chấp thuận đề xuất bổ sung mã ngành.

2. Đối tượng được đăng ký mã ngành

Có các đối tượng phổ biến hiện nay có nhu cầu đăng ký mã ngành, đó là:

  • Đơn vị có quyền sở hữu hoặc mua/thuê tài sản. Lưu ý là với những người có quyền sở hữu bất động sản đó trên cơ sở trả phí hoặc hợp đồng.
  • Các cơ quan đơn vị có chức năng chuyên môn thực hiện các công việc xây dựng cấu trúc kinh doanh lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt, chức năng bao gồm việc duy trì quyền sở hữu hoặc thuê/mua nhà đất.
  • Các doanh nghiệp chuyên quản lý tài sản là bất động sản. (Lưu ý là quyền quản lý của các cơ quan này có thể chứa nhiều hoạt động trong các ngành nhóm nhỏ hơn. Các nhóm ngành nhỏ này lại đi kèm quy định về các mã ngành cụ thể).

Tra cứu mã ngành nghề cho thuê văn phòng

3. Lưu ý với nhà riêng, căn hộ liền kề cho thuê văn phòng

Không chỉ các doanh nghiệp chuyên hoạt động trong mảng cho thuê văn phòng mới thường phát sinh nhu cầu lớn về đăng ký mã ngành. Thị trường bất động sản hiện nay cũng ghi nhận nhiều cá nhân sở hữu nhà riêng, căn hộ liền kề cho các công ty, đơn vị khác có nhu cầu thuê làm văn phòng.

Điều này tránh được lãng phí, đồng thời, biến bất động sản sở hữu thành tài sản đúng nghĩa vì mang lại khả năng sinh lời.

Những cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu cho thuê nhà riêng làm văn cần làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh từ các cơ quan chức năng. Các cơ quan chức năng sẽ cấp mã ngành và gửi cho cơ quan có thẩm quyền xét duyệt.

Đảm bảo các thủ tục này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của các cá nhân hợp pháp, thuận lợi, không bị gián đoạn và ảnh hưởng tới bên đi thuê mặt bằng. Hơn nữa, việc minh bạch hoạt động kinh doanh, dù là cá nhân cho thuê mặt bằng, cũng là cách bảo vệ quyền lợi trong mọi trường hợp.

Tra cứu mã ngành nghề cho thuê văn phòng

Để tiến hành đăng ký mã ngành nghề kinh doanh nói chung, đăng ký mã cho thuê văn phòng nói riêng, bạn chuẩn bị hồ sơ theo quy định đầy đủ. Hãy liên hệ với các văn phòng tư vấn luật hoặc các cơ quan ban ngành như: Sở Kế hoạch và Đầu tư để được tư vấn kỹ, nếu bạn chưa có bộ phận chuyên môn trong công ty. Như vậy, bạn sẽ hoàn thiện hồ sơ đăng ký một cách chính xác, tiết kiệm thời gian và tỉ lệ được xét duyệt mã ngành sẽ cao hơn.

Việc tìm hiểu kỹ các thủ tục pháp lý trước khi đăng ký mã ngành cho thuê văn phòng giúp cho việc đăng ký dù là của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị hay cá nhân diễn ra thuận lợi hơn. Hoạt động cho thuê mặt bằng như vậy sẽ đúng pháp luật, bên cạnh đó, cũng được pháp luật bảo vệ.



Zalo
Gọi điện