Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

18/05/2023
Việc chọn mặt bằng cho thuê là một trong những quyết định quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh nào. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một mặt bằng phù hợp với nhu cầu kinh doanh và ngân sách của mình có thể trở nên khó khăn và tốn thời gian.

Nhắc tới các địa điểm mua sắm và vui chơi giải trí thì không thể không nhắc tới các trung tâm thương mại. Khoảng chục năm trở lại đây, các trung tâm thương mại và “siêu trung tâm thương mại” mọc lên như nấm sau mưa, song song với sự phát triển của các doanh nghiệp và mức thu nhập trung bình tăng của người dân.

Những hoạt động mua sắm không đơn thuần là lựa đồ cho vào giỏ rồi quay về mà còn trải nghiệm các dịch vụ và tham quan.

Tại sao nên thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

Đây là điều mà các sàn thương mại điện tử chưa đáp ứng được cho khách hàng. Thời gian qua chúng ta đã thấy sự vươn lên mạnh mẽ của các hình thức buôn bán online. Tuy nhiên, các trung tâm thương mại vẫn không mất chỗ đứng của mình. Trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ có những khởi sắc cho các trung tâm thương mại vì tình hình dịch bệnh khá hơn.

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

  • Vị trí đắc địa: Vị trí là một yếu tố quan trọng đối với việc thuê mặt bằng kinh doanh, nó tác động đến rất nhiều yếu tố khác từ việc tiếp cận khách hàng đến việc tối ưu chi phí vận chuyển và những yếu tố về tiện ích xung quanh. Trung tâm thương mại thường nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, gần các khu vực tập trung dân cư và đường phố chính giúp cho cửa hàng dễ dàng tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng.

  • Lượng khách hàng đông đúc: Trung tâm thương mại là nơi tập trung nhiều cửa hàng, thu hút lượng khách hàng đông đúc. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng mới.

  • Môi trường kinh doanh chuyên nghiệp: Trong trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thường phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn cao về an toàn, vệ sinh và chất lượng sản phẩm. Điều này giúp cho cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn và thu hút được sự tin tưởng của khách hàng.

  • Hỗ trợ của chủ sở hữu: Chủ sở hữu trung tâm thương mại thường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như quảng cáo chung, bảo vệ, dịch vụ khách hàng, v.v... giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

  • Tiện ích phục vụ khách hàng: Trung tâm thương mại thường có nhiều tiện ích như bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, nhà hàng, quầy bán vé xem phim, v.v... giúp cho khách hàng có thể mua sắm và thư giãn tại cùng một nơi. Những tiện ích này mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng, giúp lượng khách hàng đến trung tâm thương mại nhiều và thương xuyên hơn.

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

Lợi ích khi lựa chọn thuê mặt bằng văn phòng tại trung tâm thương mại

Các doanh nghiệp thuê mặt bằng trung tâm thương mại có lợi ích rất nhiều. Ví dụ như:

  • Thứ nhất là thúc đẩy doanh số bán lẻ: Bình thường, khi thuê một địa điểm lẻ loi bên ngoài để bán lẻ thì bạn phải tốn khá nhiều chi phí marketing để thu hút khách hàng ghé thăm và mua sắm. Tuy nhiên khi thuê diện tích sàn tại trung tâm thương mại thì bạn nghiễm nhiên thừa hưởng lượng khách hàng tới trung tâm. Nếu dịch vụ và sản phẩm tốt thì bạn có thể hấp dẫn khách hàng và tăng doanh số bán lẻ.
  • Thứ hai là truyền thông thương hiệu chi phí 0 đồng: Bạn phải chạy ads bao nhiêu tiền để có thể tiếp cận hàng nghìn người mỗi ngày. Nếu thuê mặt bằng ở trung tâm thì bạn sẽ tiếp cận mọi người mà không mất chi phí nào. Ngoài ra, sản phẩm và công ty của bạn sẽ nâng tầm giá trị của mình khi nằm cùng sàn, cùng trung tâm thương mại với nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong nước và thế giới.

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

Có rất nhiều nơi cho thuê mặt bằng để kinh doanh. Trên thị trường hiện nay có mặt bằng ở khối đế các tòa nhà văn phòng, tòa tổ hợp chung cư – mặt bằng thương mại văn phòng. Tuy nhiên, mặt bằng tại trung tâm thương mại luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những doanh nghiệp muốn phát triển và sánh vai cùng nhiều thương hiệu tầm cỡ khác.

Thời điểm hiện nay, nhiều trung tâm thương mại hỗ trợ giảm giá cho doanh nghiệp thuê sàn. Đây là thời cơ thuận lợi để các doanh nghiệp đi tắt đón đầu, sở hữu các sàn mặt bằng ưng ý giá tốt để chuẩn bị kinh doanh khi nền kinh tế đang phục hồi nhanh trở lại. Đặc biệt, nhu cầu mua sắm của mọi người cũng phục hồi.

Những tiêu chí chọn thuê mặt bằng thương mại tốt? 

Các trung tâm thương mại thường sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại và quy mô lớn Tuy nhiên, không phải trung tâm thương mại nào cũng phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thông tin kỹ về các trung tâm thương mại, dự tính rõ ngân sách và mục đích của mình, khảo sát kỹ thực tế các sàn. Sau đó, mới nên đặt bút ký hợp đồng thuê.

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

Một mẹo để chọn thuê mặt bằng trung tâm thương mại tốt là hãy lui tới trung tâm thương mại đang lọt vào tầm ngắm của mình để xem các mặt hàng tương tự bán có ổn không? Lượng khách như thế nào? “Buôn có bạn, bán có phường” – nếu như trung tâm đó có nhiều thương hiệu thời trang lớn, nhiều khách ghé thăm thì nhãn hiệu của công ty bạn cũng có thể hưởng lợi từ tệp khách đó. Ngoài ra, hãy xem xét tới các tiêu chí dưới đây.

1. Địa điểm

Trung tâm thương mại đó nằm ở vị trí trong khu đô thị hay ở mặt tiền giao lộ? Xung quanh địa điểm đó có các doanh nghiệp, chung cư hay khu đô thị nào không? Tệp dân cư ở đó có thông tin nhân khẩu học ra sao: độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích…

Đối chiếu với target của sản phẩm công ty bạn xem có phù hợp hay không. Đặt mình là vị trí khách hàng, bạn có thấy địa điểm ấy đi lại thuận tiện không, bãi giữ xe có đủ rộng rãi không? Có nhiều phương tiện công cộng kết nối tiện lợi qua đó không?

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

2. Chi phí

Chi phí thuê mặt bằng là yếu tố quan trọng quyết định công ty bạn có thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại được lâu dài hay không. Mặt bằng tại trung tâm có giá thuê “chát” hơn các chỗ khác.

Ngoài khoản tiền thuê cứng thì bạn còn phải chi trả thêm chi phí dịch vụ/m2/tháng và tiền điện (thường tính theo giá nhà nước). Nếu tài chính thấp thì có thể thuê diện tích nhỏ, tài chính khá thì thuê diện tích lớn.

3. Tiện nghi

Cần đánh giá các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, tiện nghi của trung tâm thương mại. Dù thuê một sàn diện tích nhất định trong trung tâm thôi nhưng chính bạn và khách hàng của bạn sẽ sử dụng chính các tiện ích đó chứ không phải ai khác.

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

Thế nên nếu sàn bạn có sản phẩm tốt, ưu đãi tốt nhưng tiện ích chung của trung tâm lại có vấn đề thì liệu khách có muốn thường xuyên lui tới trung tâm mua sắm nữa hay không? Thế nên bạn hãy kiểm tra kỹ xem các tiện nghi ở đó như thang máy, lối đi cho người khuyết tật, nhà vệ sinh, bảo vệ an ninh, bãi giữ xe…

Cách thuê mặt bằng trung tâm thương mại được giá tốt nhất

Để thuê được mặt bằng trung tâm thương mại có giá tốt nhất thì bạn nên áp dụng tuyệt chiêu “thương lượng” khi thuê. Tốt nhất nên liên hệ trực tiếp với trung tâm thương mại để hỏi rõ bảng giá và các sàn còn trống. Trung tâm có chi phí thuê sàn cố định nhưng thường vẫn linh hoạt cho khách thuê tùy diện tích, vị trí, thời điểm thuê.

Như thời điểm hiện nay thì giá thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại nhìn chung ở các trung tâm thương mại đều đang “hạ nhiệt”. Nếu thuê thời gian dài, hãy lấy đó làm cớ thuyết phục trung tâm thương mại giảm khoảng 3 – 5$/m2/tháng.

Ưu nhược điểm khi thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

Hoặc có một cách thuê mặt bằng trung tâm thương mại rẻ hơn nữa là tìm các sàn đang chuyển nhượng. Họ chưa hết thời hạn hợp đồng nhưng muốn chuyển đi. Thế chân họ để tiếp tục kinh doanh tại trung tâm thương mại sẽ giúp bạn thừa hưởng tệp khách hàng có sẵn, giảm chi phí đầu tư ban đầu vì thường bên thuê cũ sẽ thanh lý lại đồ đạc, nội thất cũ.

Trên đây là những ưu điểm của việc thuê mặt bằng tại trung tâm thương mạiITALAND chia sẻ với các bạn, để tìm kiếm và chọn được mặt bằng kinh doanh phù hợp cần đánh giá nhiều yếu tố khác nhau.

Tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo các mặt bằng trung tâm thương mại tại Website: italand.vn với giá tốt chất lượng ổn định. Để được tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:



Zalo
Gọi điện