Sảnh văn phòng hay còn được gọi với các thuật ngữ khác như sảnh đón khách, sảnh lễ tân là không gian đón tiếp, hướng dẫn các thủ tục hành chính khi khách hàng, đối tác đế làm việc tại văn phòng.
Sảnh văn phòng thường bao gồm các bộ phận chính như cửa ra vào, quầy lễ tân, khu vực ngồi chờ của khách. So với các không gian khác trong văn phòng, sảnh văn phòng thường có diện tích nhỏ song lại vô cùng quan trọng giống như bộ mặt của doanh nghiệp, thể hiện diện mạo của doanh nghiệp.
Tạo ấn tượng đối với khách hàng, đối tác từ cái nhìn đầu tiên đồng thời giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, truyền cảm hứng và năng lượng làm việc cho nhân viên.
Để có được một sảnh văn phòng sang trọng, tạo thiện cảm tốt đẹp với khách thăm và mang lại những năng lượng tốt đẹp nâng cao hiệu quả công việc, bạn cần lưu ý những điều sau khi thiết kế sảnh văn phòng:
Thông thường, sảnh văn phòng sẽ bao gồm 3 hạng mục chính đó là hệ thống cửa, quầy lễ tân đón tiếp khách và khu vực ngồi chờ của khách.
Đối với hệ thống cửa, cửa chính phải là nơi đầu tiên dẫn đến sảnh. Nếu văn phòng có diện tích sản lớn thiết kế cửa xoay phải có độ rộng tối thiểu 0,8m/cánh. Nếu văn phòng nhỏ có diện tích sảnh hẹp thay vì dùng cửa gỗ nên dùng cửa kính để giúp mở rộng không gian, tăng thêm chiều sâu cho văn phòng
Đối với khu vực quầy lễ tân nên thiết kế trang trí logo, slogan và tên công ty một cách rõ ràng, màu sắc sắc nét. Lưu ý vị trí từ của chính đến quầy lễ tân nên từ 3 - 3,5m. Quầy lễ tân nên có khoảng tường đằng sau bởi theo phong thủy đây là yếu tố tạo nên sự vững chãi, chắc chắn, mang lại những may mắn tốt lành, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Quầy lễ tân hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, bạn có thể chọn quầy hình Oval, quầy hình vòng cung, quầy hình chữ L sao cho hài hòa với phong cách thiết kế của văn phòng và kích thước của không gian. Nếu sảnh văn phòng có diện tích rộng chiều cao quầy lễ tân nên chọn là 1,1m, chiều dài là 2,2m.
Nếu sảnh văn phòng có diện tích hẹp chiều cao quầy lễ tân nên chọn là 1,5m hoặc có thể ngắn hơn. Quầy lễ tân nên làm từ vật liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, kính hoặc đá.
Đối với khu vực phòng chờ là nơi các vị khách ngồi chờ để làm việc với doanh nghiệp. Khu vực phòng chờ nên chuẩn bị bàn ghế, nước uống, cốc chén decor đơn giản nhưng bảo đảm yếu tố sang trọng và có thể quan sát được văn phòng của doanh nghiệp.
Ánh sáng và hệ thống đèn chiếu sáng cần thiết kế tuân thủ theo các tiêu chí của thiết kế ánh sáng văn phòng, cho dù thiết kế và bố trí như nào vẫn cần phải đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ và tiết kiệm tài chính.
Khi thiết kế ánh sáng sảnh văn phòng nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vừa giúp tiết kiệm ngân sách tài chính của doanh nghiệp, vừa tạo cảm giác tự nhiên, thoải mái hạn chế những căng thẳng do tác dụng của ánh sáng nhân tạo. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến ánh sáng nhân tạo để tạo điểm nhấn, làm nổi bật một số khu vực như logo, slogan, quầy tiếp nhận giấy tờ….
Thiết kế sảnh văn phòng bạn nên lưu ý phong cách nội thất của khu vực tiền sảnh nên thống nhất với nội thất văn phòng sẽ tạo nên sự hài hòa, ấn tượng với đối tác, khách hàng. Ví như nếu chọn phong cách văn phòng hiện đại, đơn giản thì phần tiền sảnh không nên bổ sung quá nhiều chi tiết.
Nếu phòng làm việc thiết kế mở không gian tiền sảnh đồ nội thất nên rộng mở, thoáng đãng. Nếu phòng làm việc thiết kế nhiều cây xanh thì khu vực sảnh văn phòng cũng cần nhiều cây xanh.
Đồ nội thất nên chọn có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao. Kiểu dáng và màu sắc của sofa cùng bàn trà ở khu vực khách chờ nên trang nhã, lịch sự, có thể chọn những màu sắc nổi bật, giúp đồ nội thất thành điểm nhấn, chất liệu mang đến sự thoải mái khi sử dụng và vẫn bảo đảm hài hòa với phong cách và tiêu chuẩn thiết kế văn phòng.
Trên đây là một số gợi ý cách thiết kế sảnh văn phòng đẹp và sang trọng. Hy vọng những thông tin trên bổ ích, giúp bạn có thể thiết kế được sảnh văn phòng đẹp, tạo thiện cảm với khách hàng, đối tác mỗi khi có dịp ghé qua. Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITALAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:
THÔNG TIN LIÊN HỆ: