Lưu ý khi thuê văn phòng mini cho Startup

16/11/2022
Hiện tại, làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, các văn phòng mini ra đời nhằm nhắm đến các doanh nghiệp startup mới thành lập do quy mô công ty chưa lớn nên nhu cầu tìm cần tìm chỗ cho thuê văn phòng diện tích nhỏ ngày càng tăng. Vì vậy các loại văn phòng mini cho startup thuê cần lưu ý điểm gì?

Tình hình startup khi đi thuê văn phòng tại Việt Nam hiện nay

Thời đại 4.0 khiến làn sóng khởi nghiệp cũng như các Start-up tại Việt Nam hoạt động thêm sôi nổi và cuồng nhiệt hơn những năm trước đây. Số lượng các startup thời điểm vàng này lên đến hơn 5.000 doanh nghiệp nổi lên tại Việt Nam. Các dịch vụ cho thuê văn phòng mọc lên ngày một nhiều và có tính cạnh tranh lớn từ giá cả đến chất lượng. 

Thông thường các doanh nghiệp start-up khi mới bắt đầu có quy mô nhỏ, nguồn kinh phí chưa vững. Các loại hình văn phòng như văn phòng truyền thống. Hay việc thuê mặt bằng văn phòng với chi phí thiết lập ban đầu khá cao sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp start-up trong việc duy trì nguồn vốn. Khi đi thuê văn phòng nên lưu ý đến mục đích, kích thước, dịch vụ, vị trí… Vậy khi các start-up đi thuê văn phòng cần lưu ý điều gì??

Lưu ý khi thuê văn phòng mini cho Startup

Các vấn đề các starup cần phải lưu ý khi thuê văn phòng

1. Chú ý sắp xếp tài chính trước

Thông thường các start-up mới khởi nghiệp không có quá nhiều tiền để có thể chọn được một văn phòng quá lớn. Việc cân đo đong đếm giữa các khoản thu và khoản chi tiêu hợp lý là điều khiến nhiều start-up đâu đầu. 

Lời khuyên cho các start-up là khi đi thuê văn phòng cần chuẩn bị tiền cho tương lai dư ra 1 phần. Ví du như: Bạn đi thuê một văn phòng trong 1 năm và phải đóng trước 5 tháng thuê văn phòng thì bạn phải chuẩn bị trước 6 tháng tiền thuê phòng mới có thể đảm bảo được cho các tháng tiếp theo sử dụng tiếp.

2. Hãy lựa chọn văn phòng theo ngành nghề kinh doanh

Tùy theo từng ngành nghề khác nhau thì việc sử dụng văn phòng khách nhau. Vậy lựa chọn văn phòng theo từng ngành nghề như thế nào? Cùng ITA LAND tìm hiểu nhé.

  1. Lĩnh vực dịch vụ: Cần lựa chọn văn phòng có phòng họp và khu làm việc nhân viên rộng dãi. Tốt nhất là các văn phòng ở khu vực mặt đường, tòa nhà dễ đi, có bãi để xe đẹp. Vì nhân viên của bạn sẽ thường tiếp xúc với rất nhiều khách hàng mỗi ngày vì vậy một văn phòng đẹp đồng nghĩa với sự đánh giá về độ tin tưởng cũng như sự chuyên nghiệp mà khách hàng đánh giá về bạn.
  2. Lĩnh vực kinh doanh: Thông thường các lĩnh vực kinh doanh buôn được chia làm 2 loại khác nhau là: văn phòng đại diện và kiểu văn phòng bán hàng     
    • Văn phòng đại diện: Không cần chọn một văn phòng quá lớn, hãy chỉ thuê đủ diện tích sử dụng. Nhưng vẫn phải đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng
    • Văn phòng bán hàng: Nên lựa chọn văn phòng rộng và đẹp. Bởi đây cũng cũng là văn phòng sử dụng để bán hàng. Hãy sử dụng các văn phòng ở các đường rộng rãi hạn chế thuê văn phòng ở tầng cao hoặc chung cư.

Lưu ý khi thuê văn phòng mini cho Startup

3. Chi phí thuê văn phòng được tính theo m2 

Chi phí thuê văn phòng tại các trung tâm thương mại hay các tòa nhà lớn thường được tính theo m2 nên việc lựa chọn quy mô, diện tích là việc rất quan trọng. Cần lưu ý, tránh thuê văn phòng start-up quá rộng gây lãng phí không cần thiết hay các văn phòng quá nhỏ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc của nhân viên gây khó khăn cho việc kinh doanh.

4. Giá thuê văn phòng có thể đội lên tùy theo từng vị trí khác nhau

Không phải văn phòng nào cũng có giá tương tự văn phòng nào mà đều đó còn phụ thuộc vào vị trí văn phòng đó ở đâu. Các start-up nên chú ý điều này khi thuê văn phòng. 

5. Chú ý các phụ phí cần phải đóng

Chắc hẳn ai khi sống tại chung cư đều biết việc phải đóng phụ phí thì việc các start-up đi thuê văn phòng ở trung tâm thương mại hay các tòa nhà lớn cũng phải đóng các loại phụ phí như:

  • Thu đỗ xe tại hầm
  • Dịch vụ vệ sinh
  • Tiền điện, tiền nước
  • Wifi
  • Chi phí bảo dưỡng tòa nhà
  • Điện cho các thiết bị chiếu sáng như: Camera, đèn, điều hòa,...
  • Hệ thống an ninh bảo vệ
  • Bộ phận lễ 

Lưu ý khi thuê văn phòng mini cho Startup

Những khoản phụ phí này tuy ít nhưng khi tổng hợp lại sẽ rất nhiều. Các start-up hãy chú ý hỏi trước những điểm này khi thuê văn phòng. Với những văn phòng bình thường thì nên chuẩn bị các loại chi phí cho tiền điện, tiền nước, Wifi sẵn.

ITA LAND – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại 

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, ITA LAND là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

Ưu điểm vượt trội của ITA LAND:

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Và nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm được một văn phòng phù hợp với mục đích sử dụng mà vừa hợp túi tiền hãy liên hệ ngay tới chúng tôi theo thông tin dưới đây!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:



Zalo
Gọi điện