Thời đại 4.0 khiến làn sóng khởi nghiệp cũng như các Start-up tại Việt Nam hoạt động thêm sôi nổi và cuồng nhiệt hơn những năm trước đây. Số lượng các startup thời điểm vàng này lên đến hơn 5.000 doanh nghiệp nổi lên tại Việt Nam. Các dịch vụ cho thuê văn phòng mọc lên ngày một nhiều và có tính cạnh tranh lớn từ giá cả đến chất lượng.
Thông thường các doanh nghiệp start-up khi mới bắt đầu có quy mô nhỏ, nguồn kinh phí chưa vững. Các loại hình văn phòng như văn phòng truyền thống. Hay việc thuê mặt bằng văn phòng với chi phí thiết lập ban đầu khá cao sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp start-up trong việc duy trì nguồn vốn. Khi đi thuê văn phòng nên lưu ý đến mục đích, kích thước, dịch vụ, vị trí… Vậy khi các start-up đi thuê văn phòng cần lưu ý điều gì??
Thông thường các start-up mới khởi nghiệp không có quá nhiều tiền để có thể chọn được một văn phòng quá lớn. Việc cân đo đong đếm giữa các khoản thu và khoản chi tiêu hợp lý là điều khiến nhiều start-up đâu đầu.
Lời khuyên cho các start-up là khi đi thuê văn phòng cần chuẩn bị tiền cho tương lai dư ra 1 phần. Ví du như: Bạn đi thuê một văn phòng trong 1 năm và phải đóng trước 5 tháng thuê văn phòng thì bạn phải chuẩn bị trước 6 tháng tiền thuê phòng mới có thể đảm bảo được cho các tháng tiếp theo sử dụng tiếp.
Tùy theo từng ngành nghề khác nhau thì việc sử dụng văn phòng khách nhau. Vậy lựa chọn văn phòng theo từng ngành nghề như thế nào? Cùng ITA LAND tìm hiểu nhé.
Chi phí thuê văn phòng tại các trung tâm thương mại hay các tòa nhà lớn thường được tính theo m2 nên việc lựa chọn quy mô, diện tích là việc rất quan trọng. Cần lưu ý, tránh thuê văn phòng start-up quá rộng gây lãng phí không cần thiết hay các văn phòng quá nhỏ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc của nhân viên gây khó khăn cho việc kinh doanh.
Không phải văn phòng nào cũng có giá tương tự văn phòng nào mà đều đó còn phụ thuộc vào vị trí văn phòng đó ở đâu. Các start-up nên chú ý điều này khi thuê văn phòng.
Chắc hẳn ai khi sống tại chung cư đều biết việc phải đóng phụ phí thì việc các start-up đi thuê văn phòng ở trung tâm thương mại hay các tòa nhà lớn cũng phải đóng các loại phụ phí như:
Những khoản phụ phí này tuy ít nhưng khi tổng hợp lại sẽ rất nhiều. Các start-up hãy chú ý hỏi trước những điểm này khi thuê văn phòng. Với những văn phòng bình thường thì nên chuẩn bị các loại chi phí cho tiền điện, tiền nước, Wifi sẵn.
Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, ITA LAND là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.
Ưu điểm vượt trội của ITA LAND:
Và nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm được một văn phòng phù hợp với mục đích sử dụng mà vừa hợp túi tiền hãy liên hệ ngay tới chúng tôi theo thông tin dưới đây!
THÔNG TIN LIÊN HỆ: