Thiết kế phòng họp mang lại hiệu quả làm việc cao

30/03/2023
Đâu là giải pháp thiết kế nội thất phòng họp hiện đại nào mới đẹp và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần phải thiết kế phòng họp?

Trước đây, phòng họp thường được bố trí theo sở thích của từng chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn thiết kế phòng họp bởi đơn vị chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

  • Phòng họp khắc phục được mọi khuyết điểm của việc tự bài tí, sắp xếp theo hình thức truyền thống. Phòng họp được thiết kế đảm bảo tận dụng tối đa diện tích. Sự thoải mái, tiện nghi được đề cao. Hiện nay, phòng họp thường được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng không gian mở, trở nên thân thiện hơn rất nhiều.
  • Việc thiết kế phòng họp được linh động tùy theo diện tích của mỗi doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của họ. Việc này không những đảm bảo thuận tiện cho việc sắp xếp của nhân sự mà còn nâng cao chất lượng của các cuộc họp.
  • Phòng họp còn là nơi tiếp đãi đối tác, khách hàng. Chính vì thế, một phòng họp đáp ứng đủ các yếu tố sẽ giúp cho khách hàng có thiện cảm và đánh giá doanh nghiệp với tính chuyên nghiệp, sự uy tín cao.

Thiết kế phòng họp mang lại hiệu quả làm việc cao

Với kinh nghiệm dày dặn, các đơn vị sẽ thiết kế phòng họp theo xu hướng thẩm mỹ. Việc chỉnh sửa và cải thiện về sau này cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng và tiết kiệm hơn.

>> Xem thêm: Những dạng thiết kế mặt bằng văn phòng hay gặp

Lưu ý thiết kế phòng họp tiêu chuẩn

Thiết kế phòng họp không phải là vấn đề đơn giản. Để sở hữu một không gian phòng họp đạt tiêu chuẩn, những lưu ý sau đây là điều đơn vị bắt buộc phải tuân thủ.

Lựa chọn vị trí phòng họp

Vị trí phòng họp là yếu tố nên được quan tâm đầu tiên. Đây là không gian chung của cả doanh nghiệp đồng thời là nơi diễn ra những quyết định quan trọng. Chính vì thế, phòng họp nên được đặt ở các vị trí thoáng đãng gần với cửa ra vào.

Thiết kế phòng họp mang lại hiệu quả làm việc cao

Hơn hết, vị trí phòng họp cần nằm ở trung tâm và gần với các phòng làm việc. Điều này giúp việc di chuyển của các phòng ban đến phòng họp trở nên dễ dàng hơn. Đường đi đến phòng họp cũng nên được bố trí rộng rãi, thoáng đãng.

Đồng bộ nội thất cho phòng họp

Khi thiết kế phòng họp, hãy xác định thật kỹ không gian phòng họp được thiết kế theo phong cách nào. Từ đó, nội thất sẽ được lựa chọn dựa theo tiêu chí của phong cách đó. Không gian phòng họp cần phải đầy đủ toàn bộ nội thất cơ bản như bàn họp, ghé, máy chiếu, hệ thống âm thanh, ánh sáng,…

Toàn bộ thiết kế nội thất phòng họp nên có sự đồng bộ về màu sắc, kiểu dáng. Điều này giúp không gian trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn rất nhiều.

Nguyên tắc thi công nội thất phòng họp 

Việc lựa chọn và thi công nội thất phòng họp cũng là một trong những điểm quan trọng cần chú tâm. Từ kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu đều cần phải được cân nhắc và xem xét tỷ mỷ.

Thiết kế phòng họp mang lại hiệu quả làm việc cao

  • Kiểu dáng bàn họp: Thông thường, bàn họp được phân loại ra các kiểu dáng chính như bàn chữ U, bàn tròn, oval,… Doanh nghiệp nên dựa vào nhu cầu và không gian của riêng mình để lựa chọn dáng bàn phù hợp. Bàn chữ U phù hợp cho văn phòng có số lượng người tham gia lớn trong đó bàn chữ nhật lại phù hợp với không gian nhỏ.
  • Ghế sử dụng cho phòng họp cần được lựa chọn dáng ghế đảm bảo sự thoải mái nhưng vẫn lịch sự, sang trọng. Kiểu dáng ghế xoay có bánh xe sẽ là sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho mọi phong cách phòng họp.
  • Thông thường, phòng họp nên được thiết kế hai cửa để cho nhân viên thuận tiện trong việc ra vào. Tuy nhiên, nếu bị hạn chế về kích thước thì đơn vị có thể bỏ qua phần này.

Âm thanh và ánh sáng

Âm thanh và ánh sáng là hai yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng của cuộc họp. Hệ thống âm thanh nên được bố trí tại tất các các góc ở phòng họp. Điều này giúp đảm bảo toàn bộ người tham dự có thể nghe rõ và theo dõi cuộc họp mà không bị âm thanh dội vào tai gây chói tai hay khó chịu.

Trong khi đó, hệ thống ánh sáng nên được phân bổ khắp nơi. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên nên được ưu tiên trong thiết kế phòng họp. Doanh nghiệp nên sử dụng các loại đèn có thể điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu.

Vấn đề cách âm cần được quan tâm

Nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua và chủ quan trọng vấn đề cách âm nhưng ít ai biết rằng đây lại là vấn đề khá quan trọng. Phòng họp là nơi lưu giữ cuộc họp nội bộ, bí mật của công ty. Chính vì thế, mọi thông tin trao đổi tại đây đều vô cùng quan trọng.

Thiết kế phòng họp mang lại hiệu quả làm việc cao

Việc cách âm giúp cho thông tin và âm thanh bên trong không được truyền ra ngoài. Đồng thời, điều này cũng ngăn những tạp âm bên ngoài xâm nhập vào trong. Cuộc họp vì thế mà đảm bảo chất lượng và không bị gián đoạn.

Hi vọng thông qua bài viết này, các doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế phòng họp mang lại hiệu quả làm việc cao. Nếu quý đang cần tìm thuê văn phòng tại đây hay cần tư vấn mọi thông tin hãy liên hệ ngay với ITA LAND hoặc theo dõi thông tin văn phòng tại:



Zalo
Gọi điện