Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

12/12/2022
Văn phòng hạng A là loại hình cao cấp nhất và được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn săn đón. Vậy văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào?

Văn phòng hạng A là gì?

Văn phòng cho thuê hạng A là gì? Theo các chuyên gia giải thích, văn phòng hạng A được hiểu là những tòa văn phòng cho thuê cao cấp nhất, thường tọa lạc tại những vị trí đẹp và trung tâm nhất, thuận tiện giao thông và có thiết kế hiện đại, dịch vụ, tiện ích phải theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, chất lượng.

Đây là loại văn phòng được nhiều khách hàng quan tâm, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Đặc biệt việc đặt trụ sở công ty tại một tòa nhà cao ốc hạng A chính là một lợi thế để quảng bá thương hiệu và nâng tầm hình ảnh cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, chi phí đầu tư không gian làm việc cao cấp cũng được nhiều doanh nghiệp tập đoàn liệt kê vào chi phí marketing và truyền thông thương hiệu. Đây cũng là lựa chọn ưu ái hàng đầu cho những doanh nghiệp lớn để khẳng định vị thế và tạo sự uy tín với đối tác khách hàng.

Tiêu chí đánh giá văn phòng hạng A là gì?

Vậy dựa vào đâu để có thể xếp văn phòng hạng A? Tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Để đánh giá và phân loại văn phòng cần phải có một bộ quy chuẩn các tiêu chí rõ ràng. Tuy nhiên mỗi quốc gia lại có cách đánh giá và phân hạng khác nhau, chưa có bộ tiêu chuẩn chung trên thế giới. Bởi mỗi quốc gia lại có những điều kiện thị trường bản địa khác nhau, không thể áp dụng chung một hệ quy chiếu.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay cũng chưa có một bộ tiêu chuẩn xếp hạng nào chính thức được công nhận và áp dụng chung, các tiêu chí để xếp hạng văn phòng hạng A dựa nhiều vào yếu tố bản địa. Bởi giữa những tòa văn phòng mới và cũ (do vận hành lâu năm) rõ ràng cũng có sự khác biệt lớn trong kiến trúc, thiết kế nội thất, quy mô.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Thị trường sản phẩm càng đa dạng thì cạnh tranh càng khốc liệt, mỗi văn phòng có những ưu và nhược điểm riêng, kể cả những tòa nhà cũ cũng có những lợi thế đặc thù.

Theo các chuyên gia cho biết đẳng cấp hạng A của tòa nhà được đánh giá chính xác nhất dựa trên vị trí, tiện ích, thiết kế, chất lượng dịch vụ và quan trọng nhất là sự thỏa mãn của khách thuê khi sử dụng. Tuy nhiên, các đơn vị quản lý hàng đầu thị trường vẫn đưa ra những tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào để dễ dàng xếp hạng và đánh giá. Dưới đây ItaLand xin tổng hợp lại những tiêu chí phổ biến như sau:

1. Hệ thống kỹ thuật

  • BMS – Hệ thống quản lý tòa nhà
  • Hệ thống điều hòa thông gió: Hệ thống điều hòa thông gió 2 chiều nóng, lạnh, kiểm soát được độ ẩm đến từng khu vực
  • Công suất của hệ thống điều hòa thông gió: Làm lạnh cho phòng server 24/24. Nhiệt độ trong khu vực văn phòng 22- 23 Co, +/- 1Co. Khí tươi 60 m3/một giờ/ 10 m2 văn phòng.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại
  • Thang máy tốc độ và chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế
  • Điện nguồn: Hai nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn, hoặc trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng (công suất tối thiểu 70 VA cho 1 m2), bộ lưu điện UPS cho các hệ thống kỹ thuật khẩn cấp.
  • Hệ thống giám sát an ninh: Hệ thống giám sát an ninh và quản lý ra vào – CCTV, tại tất cả các điểm ra vào, chỗ đậu xe, sử dụng thẻ, và có nhân viên an ninh trực 24/24.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

2. Cấu trúc tòa nhà

  • Độ cao trần thông thủy từ 2,7 m – 2,8 m trở lên
  • Mặt bằng: Không gian mở, không có vách cứng ngăn chia, sử dụng hiệu quả, lưới cột lớn hơn 6 x 6 m.
  • Hệ số diện tích không hữu ích: Hệ số diện tích không hữu ích của tòa nhà không vượt quá 12%, được tính = 1 – ( diện tích sử dụng được / diện tích cho thuê ) * 100%
  • Khả năng chịu tải của sàn từ 400 kg/m2 trở lên
  • Mức độ hoàn thiện khu vực công cộng và mặt ngoài Hạng A: Vật liệu cao cấp
  • Sàn nâng (raised floors)

3. Vị trí 

Vị trí tốt, không bị các công trình xung quanh ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh tòa nhà (ví dụ: cơ sở sản xuất công nghiệp, nhà tang lễ, trại giam v.v.). Tiếp cận giao thông thuận tiện cho ô tô và giao thông công cộng, ví dụ: 10 – 15 phút đi bộ từ ga tàu điện ngầm gần nhất, hoặc có tuyến xe bus.

4. Khu vực đỗ xe

Đỗ xe dưới tầng hầm, hoặc nhà xe cao tầng, đường dẫn có mái che vào tòa nhà. Đỗ xe tại tầng 1 cho khách.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

5. Sở hữu

Một chủ sở hữu duy nhất toàn bộ tòa nhà (hay nói cách khác các sàn, hoặc các khối nhà không được sở hữu bởi nhiều chủ)

6. Quản lý và dịch vụ tòa nhà

  • Được quản lý bởi công ty chuyên nghiệp, đang quản lý từ 5 tòa nhà trở lên (diện tích mỗi tòa từ 5000 m2), hoặc có kinh nghiệm, chất lượng quản lý quốc tếHạng B, B-: Công tác quản lý tòa nhà được tổ chức tốt
  • Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông: Tối thiểu hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong tòa nhà
  • Tiện ích: Quán café quản lý tốt đủ đáp ứng quy mô nhân viên trong tòa nhà, và có thêm ít nhất 2 tiện ích (như ATM, giặt là, cửa hàng v.v.). Các tiện ích xung quanh cần được quan tâm xem xét.

Giá thuê văn phòng hạng A hiện nay ra sao

Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội thường dao động trong khoảng từ $30/m2/tháng tùy theo vị trí. Khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm giá văn phòng vẫn cao hơn so với khu ven đô. Và theo dự đoán trong tương lai giá thuê có xu hướng tăng cao hơn hiện tại.

Đọc thêm: 

Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội

1. Tòa nhà TechnoPark Tower (Vinhomes Ocean Park)

TechnoPark Tower (Vinhomes Ocean Park) tọa lạc tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là tòa tháp văn phòng thông minh bậc nhất thế giới được Vingroup tiên phong phát triển tại Việt Nam. Techno Park bao gồm 45 tầng nổi trong đó có 43 tầng văn phòng, 1 tầng thương mại dịch vụ và 3 tầng hầm, cao tới 186,18m.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Tổng diện tích sàn cho thuê của tòa nhà lên tới 117.000m2 tương đương khoảng 2.700m2/sàn với 24 thang máy tốc độ cao (3,5m/s và 5m/s). Bên trong tòa nhà, người làm việc cũng được tận hưởng “không gian thư giãn giữa không trung” độc đáo khi hệ thống cây xanh được quy hoạch tại các tầng 41, 42, 43, đem đến sự cân bằng và gần gũi với thiên nhiên sau những giờ phút căng thẳng.

2. Tòa nhà Lotte Center Hanoi

Lotte Center Hanoi tọa lạc tại số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội, là địa điểm mua sắm, vui chơi cao cấp, sầm uất bậc nhất Hà Nội. Tòa tháp bao gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm, cao đến 267m với tổng diện tích sàn là 253,402m2. Lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam, tòa nhà Lotte Center Hanoi (Lotter Tower) là sự tổng hòa của văn hóa Hàn Quốc và truyền thống ngàn năm của thủ đô Hà Nội.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Lotte Center được biết đến là “tòa nhà cao chọc trời” thứ 3 ở Việt Nam và thứ 2 ở Hà Nội (sau Keangnam Hà Nội). Trước đây, Lotte Center được xếp vào danh sách tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam, sau sự xuất hiện của Landmark 81 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017 đã “soán ngôi” á quân và chuyển Lotte xuống vị trí thứ 3.

3. Tòa nhà Sun City

Là toà văn phòng hạng A đặt ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, toà nhà Sun City toạ lạc tại số 13 Hai Bà Trưng, quận Hoàn kiếm. Sun City được đánh giá làm một trong những lựa chọn thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm hiện đại, chuyên nghiệp bậc nhất trong khu vực. Được xây dựng bởi tập đoàn Sun Group, toà nhà bao gồm 13 tầng nổi và 4 tầng hầm với hệ thống thang máy Mitsubishi tốc độ cao.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Diện tích sàn nhà là 540m2 và tổng diển tích sử dụng lên tới 6480m2. Toà nhà có phong cách thiết kế rất độc đáo và hiện đại, cửa sổ được phân bổ khá linh hoạt với hệ thống cửa kính chống ồn, cách nhiệt tạo không gian làm việc đầy đủ ánh sáng tự nhiên, yên tĩnh và tiết kiệm điện năng.

4. Tòa nhà Pacific Place

Pacific Place nằm trên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, một trong những khu vực khu trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa quan trọng nhất của thủ đô Hà Nội. Tòa nhà là một khu phức hợp bao gồm một khối đế làm trung tâm bán lẻ và 18 tầng văn phòng cho thuê cao cấp và khu căn hộ sang trọng, với tổng diện tích sàn là 64.883 m2 gồm 5 tầng hầm.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển kết hợp với xu hướng hội nhập hiện đại, Pacific Place được phát triển bởi IMO Development và được thiết kế bởi Archetype – công ty kiến trúc thực tiễn hàng đầu tại Việt Nam. Vì thế, hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị đồng bộ của tòa nhà cũng vô cùng hiện đại và chất lượng.

5. Tòa nhà CMC Tower

Tòa nhà CMC Tower nằm ở số 11 phố Duy Tân – quận Cầu Giấy – Hà Nội, sở hữu vị trí vô cùng đắc địa vừa linh hoạt kết nối giao thông vừa được thừa hưởng những tiện ích sẵn có, thuận tiện để làm việc và phát triển doanh nghiệp. CMC Tower với bố trí mặt bằng thông minh với diện tích linh hoạt từ 100m2 đến nguyên sàn (982 m2), có thể đáp ứng được nhu cầu thuê văn phòng đa dạng của các doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ đến lớn.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Với 20 tầng văn phòng được thiết kế hiện đại và hệ thống trang thiết bị tiện ích đồng bộ gồm: 5 Thang máy Mitsubushi tải trọng 1.350 kg, tốc độ 2,5m/s, thang dịch vụ thiết kế sảnh riêng, điều hòa trung tâm hãng Train, Phòng cháy chữa cháy theo TC…

6. Tòa nhà Keangnam Landmark Hà Nội

Tòa nhà Keangnam Landmark là một khu phức hợp gồm 3 cao ốc khách sạn-văn phòng-căn hộ-trung tâm thương mại tại đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tòa nhà được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn Keangnam – tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Dongdaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Landmark 72 với diện tích hơn 300 000m2 là tòa nhà cao nhất Việt Nam từ năm 2010-2018 (350m), nơi đây có thể được coi là biểu tượng cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là sự tăng trưởng về xây dựng cũng như ngành công nghiệp dịch vụ, những ngành đang thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thành phố Hà Nội.

7. Tòa nhà Daeha Business Center

Tòa nhà Daeha Business Center tọa lạc tại số 360 Kim Mã, cạnh ngã tư Đào Tấn – Liễu Giai, và là một tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ và văn phòng hạng A cao cấp, quy mô gồm 15 tầng, diện tích xây dựng khoảng 5.000m2 do Công ty Deawoo E&C (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Với diện tích mỗi sàn là 1.200m2/sàn, trong đó, diện tích sàn cho thuê nhỏ nhất từ 90m2- 100m2 trở lên, được trang bị hạ tầng hiện đại và cao cấp. Đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn tòa văn phòng hạng A.

8. Tòa nhà Capital Place Hà Nội

Capital Place Lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh con rồng từ trong truyền thuyết dân gian Việt Nam, kết hợp ý tưởng vẩy rồng trên nền kính và thiết kế của Tòa Nhà, Capital Place viết tiếp huyền thoại của Hà Nội đương đại về một con rồng mới tỏa sáng trên bầu trời thủ đô.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Là tòa nhà đầu tiên đạt được chứng chỉ LEED tại Hà Nội, Capital Place đưa đến một môi trường làm việc xanh và bền vững thông qua việc thiết kế nhiều không gian xanh, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho đội ngũ nhân viên văn phòng và khách ra vào tòa nhà.

9. Tòa nhà Gelex Tower

Gelex Tower tọa lạc tại điểm giao cắt của 3 tuyến phố Lê Đại Hành, Hoa Lư, Đoàn Trần Nghiệp nơi tập trung nhiều đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức, tập đoàn lớn nên có lợi thế lớn trong kết nối giao thông, thuận tiện giao thương và tiếp cận các khách hàng.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Tòa nhà có diện tích chào thuê khá linh hoạt từ 90m2 đến nguyên sàn (676m2) và thời gian thuê không giới hạn với giá thuê cạnh tranh đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều doanh nghiệp và nhiều khách hàng.

10. Tòa nhà Thai Square Hà Nội

Toà nhà Thai Square tọa lạc tại khu vực trung tâm của thành phố Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 500m, cách Nhà Hát Lớn 300m, nằm trên trục đường Trần Quang Khải thuộc Quận Hoàn Kiếm. Tòa nhà được xây dựng bởi Tập đoàn Thaigroup, bao gồm 22 tầng không gian văn phòng, 4 tầng hầm với tổng diện tích sàn sử dụng hơn 25,000m2.

Văn phòng hạng A là gì? Những tòa nhà nào cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội (Phần 1)

Là một trong những văn phòng hạng A tại Hoàn Kiếm, tòa nhà Thai Tower được đầu tư xây dựng một cách bài bản hứa hẹn mang lại nguồn hứng khởi làm việc bất tận.

Phía mặt ngoài tòa nhà toát lên phong thái hiện đại, trong khi bên trong tòa nhà tất thảy các chi tiết nhỏ đều được chăm chút, duy trì và nâng cấp thường xuyên. Nhờ vào vị trí đắc địa và thiết kế hiện đại, tòa nhà Thai Square ngay từ bước đầu đã được lựa chọn làm nơi gặp gỡ tiếp đón đối tác cũng như địa điểm lý tưởng.

Hiện nay ItaLand đang là đại diện phân phối nhiều tòa nhà văn phòng hạng A tại Hà Nội cho thuê. Nếu quý khách quan tâm vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline để được tư vấn và cung cấp mọi thông tin chi tiết:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:



Zalo
Gọi điện