NHẬP MÔN BĐS KIẾN THỨC CƠ BẢN DÀNH CHO SALES BĐS

  1.  PHÂN LOẠI BĐS CHO THUÊ

1.1 CÁC DẠNG BĐS CHO THUÊ

Nhà mặt phố

Văn phòng

Thương mại

Officetel

Chung cư

Nhà xưởng

1.2 Sản phẩm phân phối chính công ty 

a. Văn phòng truyền thống : Italand hiện nay đang phân phối hơn 400 tòa văn phòng tại 12 Quận Nội thành Hà Nội

+ Đối tượng khách hàng: toàn bộ khách hàng cá nhân, công ty có nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội : Bảo hiểm, Marketing, xuất nhập khẩu, thời trang, nhà hàng, tuyển dụng, công nghệ thông tin, chứng khoán, ngân hàng,…

b. Sàn thương mại: Nằm ở khối đế của tòa nhà dưới là khối đế thương mại và trên là các căn hộ chung cư

+ Đối tượng khách hàng bao gồm: Gyms, game, Bi-a, Trung tâm Anh ngữ, siêu thị, nhà sách, sapa, salon tóc, nhà hàng, thời trang, showroom, nha khoa, nhà thuốc, ngân hàng

c. Officetel:

Officetel là tên gọi kết hợp của Office và Hotel, đây là mô hình kết hợp văn phòng cho thuê với khách sạn. Đây là loại hình căn hộ đa năng với công năng sử dụng vừa để ở vừa làm văn phòng, diện tích thường thấy 30m2–50m2, một số dự án có diện tích căn hộ officetel lớn hơn.

ưu điểm: về mặt pháp lý, Officetel Làm văn phòng có thể đăng ký kinh doanh được

+ Dự án Officetel tiêu biểu của Italand là tòa nhà Ecolife Capital tọa lạc tại số 58 Tố Hữu (Lê Văn Lương nối dài, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án bao gồm một tòa văn phòng và hai tòa căn hộ cao 34 tầng.

Nằm trong khu phức hợp Ecolife Capitol, các căn officetel được thừa hưởng hàng loạt tiện ích nổi bật như phòng tập gym, bể bơi chân mây, sky bar, trung tâm thương mại – giải trí…

+ Đối tượng khách hàng: Người bắt đầu khởi nghiệp, spa, văn phòng ít người và muốn ở lại qua đêm, văn phòng giá rẻ,….

d. Nhà mặt phố : Các mặt bằng trên các tuyến đường kinh doanh như Thái Hà, Bà Triệu, Chùa Bộc, Nguyễn Chí Thanh, Trần Phú, Nguyễn Trãi,…

+ Đối tượng khách hàng là những cá nhân, công ty muốn mở mặt phố để kinh doanh như: Ngân hàng, nhà hang, spa, thời trang, điện máy, nội thất, …..

e. Căn hộ mini 16 Đồng Bát

 

  1. CÁC SẢN PHẨM VĂN PHÒNG ITALAND ĐANG PHÂN PHỐI

– Văn phòngtại Italand được phân chia theo 12 quận bao gồm:

Quận Hà đông, Quận Nam Từ Liêm, Quận Cầu giấy, Quận Thanh xuân, Quận Bắc Từ Liêm, Quận Đống Đa, Quận Ba Đình, Quận Tây Hồ, Quận Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Quận Hoàng Mai, Quận Long Biên

– Văn phòng phân chia theo hạng: Hạng A (từ 25$ trở lên), Hạng B (từ 15-25$), Hạng C (từ 15$ trờ về )

– Văn phòng theo tuyến đường

– Văn phòng theo loại : Văn phòng truyền thống, văn phòng ảo, văn phòng officetel, văn phòng chia sẻ

 

3. PHÁP LÝ BĐS CHO THUÊ

-Nhà riêng hoặc người mua lại sàn phải có sổ đỏ

– Đối với người thuê lại rồi cho thuê thì phải có giấy tờ chứng minh Đất này ai là chủ và Hợp đồng chứng minh bên thuê lại đã ký với chủ đất

-Văn phòng : Tòa nhà có công năng văn phòng, có nghiệm thu PCCC (Trừ những khách hàng cá nhân thì mới không cần công năng và không lấy hóa đơn)

– Và thương mai: Có chức năng thương mại, có nghiệm thu PCCC.

  1. THỜI HẠN THUÊ

– Văn phòng thông thường : 3 năm

– Thương mại : 5-10 năm

– Nhà phố : 5-10 năm

  1. ĐẶT CỌC TIỀN THUÊ

– Văn phòng : cọc 3 tháng thanh toán 3 tháng  (Có thể thương thảo)

– Thương mại: 3 tháng, thanh toán 3 tháng (Có thể thương thảo)

– Nhà phố: 1 tháng thanh toán 6 tháng (có thể thương thảo)

  1. PHẠT HỢP ĐỒNG THUÊ

– Văn phòng: Khi khách phá hợp đồng thì mất cọc hoặc chủ phá hđ thì bồi thường 3 tháng

– Mặt phố và thương mại : Tùy theo mức độ đàm phán 2 bên và mức độ đầu tư

 

  1. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH KHI THUÊ

TH1: Khách hàng đưa ra diện tích 200m2, giá 40tr  phân tích xem bao nhiêu $/m2/tháng và xếp xem giá đó quy đổi ra tỷ giá $ thì nó  thuộc  phân khúc hạng A,B,C,D

Cách tính: Giá thuê/ diện tích thuê = số tiền thuê trên 1 m2/tháng

Từ giá thuê đó chia cho tỷ giá $ thời điểm hiện tại là ra số tiền $/m2

Giải bài toán trên :

Giá thuê: 40tr

DIện tích thuê: 200.000 VND

Tỷ giá tiền đô : 1$ =  23.000 VND

Ứng dụng như sau:

40.000.000/200.000 = 200.000 vnd/m2/tháng

200.000/23.000 = 8.69$/m2/tháng

Nhà thuộc tòa nhà hạng C

 

TH2: Kh đưa ra là cần tìm MB cho 20 người thì cần diện tích bao nhiêu?

Hỏi khách hàng làm về lĩnh vực gì ?

– Diện tích vp bình thường đi thuê:  3-4m2/người :

Số người * diện tích = 20 người * 3m2 = 60m2

– Diện tích cho khách hàng lĩnh vực thiết kế, hoặc logistic mô hình rộng :

7-8m2/người :  Số người * diện tích = 20 người * 7m2 = 140m2

 

TH3: KH cần giá thuê 10$, diện tích 100m2

Với trường hợp này thì quá rõ rồi

10$ thuộc ngân sách hạng C

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Loading...